“ทรัมป์” ลั่นทหารสหรัฐฯ พร้อมยิงผู้อพยพ หากถูกปาก้อนหินใส่ก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์’ ประกาศว่าทหารที่ประจำตามแนวพรมแดน สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก พร้อมจะยิงผู้อพยพ หากถูกขว้างปาก้อนหินใส่ก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า ผู้อพยพจากภูมิภาคอเมริกลางบางส่วนมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่ผู้อพยพเหล่านี้ใช้เป็นทางผ่านไปสหรัฐอเมริกา โดย ทรัมป์ ย้ำว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นที่พรมแดนของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทหารอเมริกันพร้อมตอบโต้ ซึ่งมีการสั่งการแล้วว่าการขว้างปาด้วยก้อนหินถือเป็นการโจมตีในระดับเดียวกับการใช้อาวุธปืน

นอกจากนี้ ทรัมป์ กล่าวต่อว่า การยกระดับมาตรการรักษาแนวชายแดนที่ติดกับเม็กซิโก  เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ เพื่อควบคุมการหลั่งไหลของคาราวานผู้อพยพที่มีแนวโน้มยากแก่การควบคุม และโดยส่วนตัวเขาถือว่าเป็นการรุกราน

ขณะเดียวกัน ทรัมป์ ยังเปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าตัวเขาจะลงนามในคำสังฝ่ายบริหารยุติการอนุญาตให้ผู้อพยพยื่นคำร้องขอรับการพิจารณาสถานะผู้ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา หากไม่ใช่การเข้าเมืองผ่าน ช่องทางถูกกฎหมาย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้นำสหรัฐอเมริกา กำลังพิจารณาแต่งตั้ง ฮีเธอร์ นอร์เอิร์ธ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเป็นเอคอัราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสหประชาชาติคนใหม่ แทนที่ นิกกี เฮลีย์ ที่จะลงจากตำแหน่งดังกล่าวในช่วงสิ้นปีนี้ หลังได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ