ดีเดย์ 10 โมงเช้าเปิดใช้ “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน” เป็นวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้นสุดการรอคอยกว่า 2 ปี วันนี้ นายกฯ พร้อมรมว.คมนาคม ร่วมเปิดใช้ “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน” เป็นวันแรก อย่างเป็นทางการ เปิดให้ใช้งาน 10.00 น.

วันนี้ (5พ.ย.61) เป็นวันแรก ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จะเปิดให้รถที่สัญจรผ่านแยกรัชโยธิน ได้ใช้อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน เป็นวันแรก โดยในเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานการเปิดด้วยตนเอง

รอกันมากว่า 2 ปี สำหรับการก่อสร้าง “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน วันนี้ได้ฤกษ์เปิดให้บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน อย่างเป็นทางการแล้ว โดยก่อนจะเปิดใช้อุโมงค์จริง ในช่วง 10.00 น. ในช่วงเวลา 08.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการเปิดอุโมงค์ด้วยตนเอง ซึ่ง รฟม.ได้มีการจัดเตรียมพร้อมพื้นที่ในการจัดงานไว้เรียบร้อย

การเตรียมงาน พิธีเปิด “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน” บริเวณแยกรัชโยธิน ในช่องทางถนนด้านในฝั่ง รัชดาขาเข้า มุ่งหน้าถนนรัชดาภิเษก 3 ช่องทาง ความยาวประมาณ 80 เมตร ถูกจัดเตรียมพื้นที่สำหรับพิธีเปิด “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน” อย่างเป็นทางการ โดยที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็จะมาร่วมพิธีเปิดด้วย ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้จัดสัดส่วนให้มี จุดพิธีการ ลงทะเบียน รวมไปถึง จุดปฐมพยาบาล

ขณะที่พื้นที่จอดรถสำหรับผู้มีร่วมงานประมาณ 200-300 คน ได้จัดจุดจอดรถ ทั้งหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ อาคารจอดรถห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน และหลังคาอุโมงค์ตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อไม่ให้เป็นการกีดขวางการจราจรของประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วน

ซึ่งพิธีเปิด “อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” ที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ จะเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 08.30 น. จากนั้นจะเปิดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ได้ทันทีตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันนี้ ซึ่งเชื่อว่า หลังเปิดใช้จะช่วยระบายการจราจรที่ติดขัดโดยตรงบนถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงเส้นถนนพหลโยธินก็จะคล่องตัวขึ้น

ทางรฟม. ระบุว่า หลังจากเสร็จสิ้นในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดรัชโยธิน เจ้าหน้าที่จะเร่งคืนพื้นผิวการจราจรช่องทางถนนด้านในฝั่ง รัชดาขาเข้าเมือง ประมาณ 3 ช่องทาง ให้ผู้สัญจรได้ใช้ช่องทางจราจรเต็มๆ 6 ช่องทาง ในช่วง 2-3 วัน

ส่วนบริเวณด้านบนอุโมงค์ ที่เป็น4แยกรัชโยธิน มีสัญญาณไฟจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกทั้ง 4 ด้าน ส่วนการจราจรในช่วงเช้านี้ ยังถือว่าคล่องตัว

ทั้งนี้ การเปิดใช้วันอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ในช่วงระยะเริ่มต้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อนุโลมให้กับรถจักรยานยนต์ สามารถใช้อุโมงค์ร่วมกับรถยนต์ได้ ส่วนในระยะยาวต้องรอการพิจารณากับหน่วยงานที่กำกับดูแล ว่าจะอนุญาตให้รถจักรยานยนต์วิ่งในระยะยาวได้หรือไม่ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ