นำ "บุญทรง" ส่ง รพ.ตำรวจ รอผ่าตัดหมอนรองกระดูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ผู้ต้องโทษจำคุกในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ในรัฐบาล น.ส.ลักษณ์ ชินวัตร มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรอการผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ และ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ว่าอาการป่วยของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ที่ต้องโทษจำคุกในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน จำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งถือเป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่หน่วยราชการต้องดูแล เพราะอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนเป็นอันตราย หากไม่ได้รับการรักษา จะมีโอกาสเป็น อัมพฤกษ์ หรือ อัมพาต

ที่ผ่านมา นายบุญทรงเคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วหลายครั้ง ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลตำรวจมีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และ นัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ติดตามดูแลอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเข้ารับการรักษา

สำหรับนาย บุญทรง ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาคดี ระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี สั่งจำคุก 42 ปี ชดใช้ค่าเสียหายคดีข้าวจีทูจี 1.6 หมื่นล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : จำคุก "บุญทรง" 42 ปี คดีทุจริตขายข้าวจีทูจีเก๊

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ