ครม.ไฟเขียวยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยว 21 ประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบยกเว้นวีซ่าที่ด่านสนามบิน สำหรับ 21 ประเทศ เป็นเวลา 60 วัน คาดจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 30 %

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 นายพุทธิพงษ์ ปุณณะกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบ ยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราของคนต่างด้าว ประเภทนักท่องเที่ยว ชนิดใช้ได้ครั้งเดียว  เพื่อการท่องเที่ยวเป็นเวลาไม่เกิน 15 วัน จากปกติเก็บที่ 2,000 บาท ในกรณียื่นขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด้านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On Arrival) ในกลุ่ม 21 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2561 จนถึงสิ้นเดือน ม.ค. 2562 เป็นเวลาประมาณ 60 วัน คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 30%

โดย 21 ประเทศ ประกอบด้วย  อันดอร์รา บัลแกเรีย ภูฏาน จีน ไซปรัส เอธิโอเปีย ฟิจิ อินเดีย คาซัคสถาน ลัตเวีย  ลิทัวเนีย มัลดีฟส์ มอลตา มอริเชียส ปาปัวนิวกิเนีย โรมาเนีย ซานมาริโน ซาอุดิอาระเบีย ไต้หวัน ยูเครน อุซเบกิสสถาน

ด้าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของจีน เพื่อแจ้งว่าทางการไทยได้อนุมัติมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปี ทั้ง มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าบางประเภทให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 21 ประเทศ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆด้านการท่องเที่ยวด้วย พร้อมกันนี้ นายสมคิด ได้บันทึกอัดคลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในประเทศจีน หวังนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ชั้นนำของจีนที่มีผู้ชมจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังได้หารือกับนายแจ็ค หม่า ประธานบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอความร่วมมือจากอาลีบาบาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยผ่านเว็บไซต์ของอาลีบาบา เพื่อจัดแคมเปญพิเศษ “วันคนโสด” วันที่ 11 เดือน 11 นี้ด้วย อาลีบาบาจึงขอให้ไทยเร่งทำคลิปไปเผยแพร่ผ่านช่องทางดังกล่าวเพื่อเชิญชวนคนจีนไปเที่ยวเป็นเวลาประมาณ 20 วินาที คาดจะช่วยให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักมากขึ้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ