ร้านก๋วยเตี๋ยวที่พะเยาอินเทรนด์ใช้ “ไข่มุก” แทนเส้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้จะเห็นบ่อยๆ ว่ามีเมนูอาหารใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย โดยเฉพาะไข่มุก ที่แต่เดิมมีแต่ในชาไข่มุก แต่ล่าสุด มีคนนำไข่มุก ไปใส่ในก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก ซึ่งพอสร้างสรรค์เมนูนี้ขึ้นมา ก็ขายดี คนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

ร้านนี้อยู่ที่ตลาด PJ Night หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา เจ้าของไอเดีย คือนักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา คิดเอาไข่มุก ที่แต่เดิมเป็นส่วนประกอบหลักของชาไข่มุก หรือเครื่องดื่มต่างๆ มาใส่ในก๋วยเตี๋ยว และไม่ธรรมดา เพราะก๋วยเตี๋ยวที่เอาไข่มุกมาแทนเส้นนี้ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกเสียด้วย

น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยาเจ้าของร้าน เล่าว่า แต่เดิม ตนเองและแม่ ขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 15 บาท จากนั้นได้ไปซื้อน้ำชาไข่มุกมาทาน และได้ลองเอาชาไข่มุกมาใส่กับน้ำชุปก๋วยเตี๋ยวเรือ ปรากฏว่าอร่อยมาก  จึงคิดลองเอาไข่มุกมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวขาย และขายในราคา 20 บาท และลูกค้าก็ติดอกติดใจถ่ายภาพลงเฟซบุ๊กและสื่อออนไลน์ ทำให้คนเข้ามาลองรับประทานกันจนแน่นร้าน  ด้วยความแปลกใหม่และมีรสชาติกลมกล่อม  เข้ากับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือได้เป็นอย่างดี จากเดิมขายได้วันละ 80 ชาม ก็กลายเป็นหลักร้อย และขายดีทุกวัน จนตัวเอง วันไหนที่ไปเรียน ตอนเที่ยงก็ต้องกลับมาช่วยขาย เพราะคนแน่นร้านทุกวัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ