รองโฆษกตร.ยัน “ส.ต.ต.” จับคนร้ายฆ่าพ่อ แค่จับตามหมายเก่า ไม่ได้เจตนาแก้แค้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเรื่องราวของ สิบตำรวจตรี อัษฎาวุฒิ มากประดิษฐ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรภาค 8 ที่ตามจับกุมคนร้ายหนีคดีฆ่าพ่อตัวเองนานกว่า 20 ปี ล่าสุดทางรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า เป็นแค่การจับกุมคดีค้างตามหมายจับเก่าก่อนหมดอายุความเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เจตนาสมัครเป็นตำรวจเพื่อแก้แค้นสะสางคดีให้พ่อที่เสียชีวิต

วันนี้ (7 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรัชนี มากประดิษฐ์ ชาวบ้านตำบล สองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร แม่ของ สิบตำรวจตรี อัษฎาวุฒิ มากประดิษฐ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  เปิดเผยถึงเรื่องราวการเสียชีวิตของ นายประสิทธิ์ แซ่อื้อ  ผู้เป็นพ่อหลังถูกคนร้ายฆ่าตายเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้น สิบตำรวจตรี อัษฎาวุุฒิ อายุเพียงแค่ 1 ขวบ 5 เดือน กระทั่งจนเมื่อลูกชายเรียนจบ ป.6  จึงได้สอบถามถึงสาเหตุการตายของพ่อ จึงได้เล่าเรื่องราวต่างๆให้ลูกชายฟังว่า

โดยจากนั้นพอลูกชาวเรียนจบ ม.ปลาย ที่จังหวัดชุมพร ก็ได้ไปเรียนต่อที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และพยายามสอบเข้าทหารแต่ไม่ติด กระทั่งมาสอบตำรวจได้ในปี 60 และเรียนจบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการบรรจุที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  และมาสานต่อคดีฆาตกรรมค้างเก่าเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2541 จากนั้นสืบสวนไปมาทราบว่ามีคนร้ายอีก 1 คน เป็นคนในพื้นที่ใกล้บ้าน จึงได้ประสานตำรวจกองปราบปรามเข้าไปทำการจับกุมตัว

ด้านพันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า จากการพูดคุยกับ ส.ต.ต.อัษฎาวุฒิ ยืนยันว่าไม่ได้สอบเข้ามาเป็นตำรวจเพื่อต้องการสะสางคดีที่คนร้ายฆ่าพ่อตามที่เป็นข่าว แต่เข้ามาเพราะอยากเป็นตำรวจเท่านั้น ส่วนการสานต่อคดีที่คนร้ายฆาตกรรมนายประสิทธิ์ เป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาตามนโยบายจับกุมคดีค้างเก่าก่อนหมดอายุความซึ่งตอนนั้นมีอยู่หลายคดี 

ทั้งนี้ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ พันตำรวจเอกกฤษณะ ยืนยันว่า คดีมีอายุความ 20 ปี เนื่องจากมีอัตราโทษสูง ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีสามารถจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้แล้ว 3 คน และยังเหลือหลบหนีอยู่อีก 1 คน  คือนายบุญฤทธิ์ ครุฑละออง ที่ถูกจับกุมได้ล่าสุดดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย และพนักงานสอบสวนไม่สามารถเลือกปปฏิบัติได้

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับที่ผ่านมามีคดีค้างเก่าจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ต้องให้ความสำคัญกับคดีใหม่ที่เข้ามาเกือบทุกวันด้วยเช่นกัน จึงทำให้คดีค้างเก่าหลายคดีไม่ได้ถูกดำเนินการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ