ปศุสัตว์ บุกสนามหลวง 2 จับผู้ค้าขายอาหารสัตว์หมดอายุ-ยาเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นโยบายด้านการปราบปรามขายอาหารสัตว์ และยารักษาสัตว์ผิดกฏหมายยังคงมีความเคลื่อนไหว เมื่อสารวัตรปศุสัตว์ สนธิกำลังกับตำรวจ บุกค้นตลาดสนามหลวง 2 ฝั่งธนบุรี เบื้องต้นพบผู้กระทำผิด และยารักษาสัตว์ไม่มีทะเบียน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ 50 นาย พร้อมตำรวจ สน.ธรรมศาลา เข้าค้นร้านขายอาหารสัตว์และขายยารักษาสัตว์ ภายในตลาดสนามหลวง 2 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า ร้านค้าหลายแห่ง ขายอาหารสัตว์หมดอายุในราคาถูก และขายยาไม่มีทะเบียน

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้น 16 ร้านค้า พบผู้กระทำผิด 2 ร้าน แบ่งเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 จำนวน 1 คน คือขายยาสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตและขายยาสัตว์ไม่มีทะเบียน ส่วนร้านที่ 2 ความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ. 2558 จำนวน 1 คน คือขายอาหารสัตว์เสื่อมคุณภาพหรือหมดอายุ ยึดของกลาง 28 รายการ มูลค่าประมาณ 100,000 บาท 

เจ้าหน้าที่บอกว่า พฤติกรรมของร้านค้าบางร้าน คือนำอาหารสัตว์ที่หมดอายุแพ็คกคู่กับอาหารสัตว์ที่ยังไม่หมดอายุแล้วนำมาขายในราคาถูก โดยลูกค้าจะไม่เห็นสลากที่หมดอายุ เพราะถูกปิดไว้ แต่จะโชว์เฉพาะสลากที่ไม่หมดอายุ

เจ้าหน้าที่ยังเตือนเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันอันตรายสู่ผู้บริโภคโดยเฉพาะปัญหาเชื้อดื้อยาหรือสารตกค้าง ขอให้ประชาชนเจ้าของสัตว์หรือเกษตรกร เลือกใช้อาหารสัตว์ ยาสัตว์ที่มีทะเบียนและผ่านการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ ส่วนร้านขายอาหารสัตว์ และยาสัตว์จะต้องได้รับใบอนุญาต และขายอาหารสัตว์ ยาสัตว์ ที่มีทะเบียน และมีคุณภาพเท่านั้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ