ดุเดือด! “ทรัมป์” ปะทะคารม “นักข่าวซีเอ็นเอ็น” ก่อนสั่งห้ามเข้าทำเนียบขาวถาวร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดฉากปะทะคารมอย่างดุเดือดกับผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ในระหว่างการแถลงประกาศชัยชนะเลือกตั้งกลางเทอม ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี

เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา เปิดแถลงข่าว ความยาว 90 นาที หลังทราบผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐอเมริกา โดยทรัมป์ ระบุว่า การที่พรรครีพับลิกัน ยังสามารถครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาไว้ได้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และสะท้อนให้เห็นว่าชาวอเมริกันยังพึงพอใจในการทำงานของเขา

อย่างไรก็ตาม เกิดบรรยากาศตึงเครียดขึ้นในช่วงสุดท้ายของการแถลงข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวกลุ่มหนึ่งพยายามซักถามกดดันให้ทรัมป์ชี้แจงในประเด็นคาราวานผู้อพยพจากอเมริกากลาง รวมถึงความคืบหน้าของกระบวนการสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเมืองภายในของสหรัฐอเมริกา และความเชื่อมโยงระหว่างทีมหาเสียงของทรัมป์ กับรัฐบาลรัสเซีย

โดย ทรัมป์ แสดงความไม่พอใจ หลังถูกนักข่าวหลายคนยิงคำถามใส่ โดยเฉพาะกับ จิม อาคอสตา หัวหน้าผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของซีเอ็นเอ็น ทั้งสองปะทะคารมกันอยู่หลายช่วง

นักข่าว: พวกเขาอยู่ห่างจากชายแดนตั้งหลายร้อยไมล์ ห่างเป็นร้อยเป็นพันไมล์ นั่นไม่ใช่การบุกรุก

ทรัมป์: จริงหรอ ผมว่าคุณควรปล่อยให้ผมบริหารประเทศ ส่วนคุณบริหารซีเอ็นเอ็น และถ้าคุณทำได้ดี เรตติ้งมันก็น่าจะดีกว่านี้ โอเค พอได้แล้ว   

นักข่าว: ผมขอถามอีกคำถามนึงครับ ท่านประธานาธิบดี ท่านกังวล..

ทรัมป์: พอ พอ พอได้แล้ว

นักข่าว: ผมมีอีกคำถาม เรื่องการสอบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้ง ท่านกังวลไหมว่าอาจจะ...

ทรัมป์: ผมไม่กังวลอะไรทั้งนั้นเรื่องรัสเซีย เพราะมันเป็นเรื่องโกหก พอได้แล้ว วางไมค์ลงซะ

นักข่าว: ท่านประธานาธิบดี ท่านกังวลไหมว่าอาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดี จากกรณีนี้

ทรัมป์: ผมจะบอกอะไรให้ ซีเอ็นเอ็นควรจะละอายใจที่มีนักข่าวแบบคุณ คุณหยาบคาย แย่มากๆ คุณไม่ควรทำงานให้ซีเอ็นเอ็นด้วยซ้ำ ถามต่อได้

ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่า ทำเนียบขาวได้สั่งระงับบัตรสื่อมวลชนของนายจิม อาคอสตา อย่างไม่มีกำหนดแล้ว นั่นหมายความว่า นายอาคอสตาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ของทำเนียบขาวอีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ