ตร.ปิดล้อมบ้านคนดูแลเงิน “งานวิ่งการกุศล” พบเตรียมขนของหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระแสดราม่างานวิ่งการกุศล ‘Charity Chonburi marathon’ หารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งหลังงานวิ่งทางผู้จัดงานส่งมอบเงินให้กับทางโรงพยาบาลแล้ว แต่ก็พบว่าจำนวนเงินไม่ครบตามที่ระบุ ล่าสุดผู้จัดงานได้แจ้งความเอาผิดคนดูแลเงินในข้อหาฉ้อโกง

วันนี้ (9 พ.ย.561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14 จำนวนกว่า 50 นาย นำกำลังปิดล้อมหน้าบ้านเลขที่ 167/96 หมู่ 2 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายตุ๊ก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดวิ่ง “Charity Chonburi marathon” หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง กรณีไม่ส่งมอบเงินให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

โดยระหว่างนั้น นางสังข์วาล ชลศรานนท์ แม่ของนายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร.9 ได้เดินทางมาที่บ้านของ นายธงชัย พร้อมกับร่ำไห้และร้องเรียกให้ออกมารับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะขณะนี้นายกิตติภัทรได้รับความเดือดร้อน แต่นายธงชัยก็ไม่ยอมออกจากบ้าน นอกจากนี้ยังได้ว่าบริเวณด้านหน้าบ้านพักมีรถบรรทุกกำลังขนของบางส่วนขึ้นรถ เมื่อสอบถามคนขับบอกว่ามีผู้ว่าจ้างให้ขนของไปรังสิต

ขณะที่ นายกิตติภัทร นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายตุ๊ก โดยอ้างว่านายตุ๊กอยู่ในชมรมวิ่งในพื้นที่ มาขอให้ นายกิตติภัทรออกหน้าเป็นคนจัดงาน ส่วนนายตุ๊กทำหน้าที่ดูแลเงินทั้งหมด จนเกิดปัญหามอบเงินให้โรงพยาบาลไม่ครบ ขาดอีกเกือบ 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอยากให้ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงานอีกประมาณ 10 คน ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย ยืนยันว่ามีใบเสร็จเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีกำนันตำบลเสม็ด ซึ่งร่วมบริจาคเงินให้กับงานวิ่งจำนวน 50,000 บาท เข้าแจ้งจับนายตุ๊ก ในข้อหาฉ้อโกงด้วย เนื่องจากพบว่าไม่ได้นำเงินที่ได้รับไปใช้ตามวัตถุประสงค์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ เบื้องต้นพบว่านายตุ๊กใช้บัตรประชาชนปลอม โดยนำชื่อของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว และเพื่อนที่ยังมีชีวิตอยู่มาใช้ เพื่อจัดงานวิ่ง ขณะนี้นายตุ๊กยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ