คนร้ายไล่แทงคนในออสเตรเลีย ตาย 1 คน คาดเป็นก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายจุดไฟเผารถยนต์ ก่อนใช้มีดไล่แทงคนในนครเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บ 2 คน ล่าสุด ตำรวจเชื่อว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วนของช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเที่ยงเวลาประเทศไทย โดยในตอนแรกตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟไหม้รถใกล้กับถนนเบิร์กสตรีท (Bourke Street) ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งที่มีผู้คนพลุกพล่าน แต่เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็พบกับชายคนหนึ่งกวัดแกว่งมีดและข่มขู่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวบอกว่ามีคนถูกแทงหลายคน 

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดกั้นพื้นที่ พร้อมกับแจ้งให้ประชาชนที่ผ่านไปมาและพนักงานบริษัทที่เลิกงานลงมาจากอาคารรอบ ๆ ให้หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ หลังจากเผชิญหน้า ตำรวจได้ตัดสินใจยิงคนร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าจับกุมตัวในที่สุด

ด้านนายเดวิด เคลย์ตัน ผู้กำกับการตำรวจรัฐวิกตอเรีย เปิดเผยว่า มีผู้ถูกแทงในเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน โดยเสียชีวิต 1 คน ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดย 1 ในนั้นอาการสาหัส  

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าเชื่อมโยงกับก่อการร้าย หลังพบถังแก๊สหลายถังภายในรถของผู้ต้องสงสัย สำหรับถนนเบิร์กสตรีทนั้น เป็นจุดเดียวกับที่เคยเกิดเหตุชายขับรถพุ่งชนคนเดินเท้า เมื่อเดือนมกราคมที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และได้รับบาดเจ็บ 30 คน แต่ตำรวจวิกตอเรีย ระบุว่า เหตุการณ์นั้นไม่เกี่ยวข้องกับก่อการร้ายเช่นกัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ