ทหาร บุกบ้านอดีตกปปส.หลังประกาศขอคืนนกหวีด “สุเทพ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตแนวร่วมกปปส. ที่เคยโพสต์ข้อความประกาศ คืนนกหวีดให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. หลังพบว่านายสุเทพ กลับคำมาร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ล่าสุดอดีตแนวร่วมคนนี้ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กอีกรอบ หลังมีทหารเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยในบ้านพัก

เมื่อวันที่ (9 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปนิธิ แสนปราชญ์” ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงภาพเหตุการณ์ระหว่างทหาร 3 นาย เดินทางมาที่บ้าน หลังก่อนหน้านี้นายปนิธิ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประกาศคืนนกหวีดให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมให้เหตุผลว่า รู้สึกผิดหวังที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส. เพราะนอกจากแกนนำคนสำคัญอย่างนายสุเทพจะกลับคำที่เคยประกาศไว้ว่าจะไม่เล่นการเมือง ยังเห็นว่า คสช. ไม่รักษาคำพูด เพราะผ่านมากว่า 4ปี ยังไม่คืนอำนาจ

โดยนายทหารในคลิปจะชี้แจงการเข้ามาตรวจสอบบ้านพักครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น ไม่ได้ต้องการควบคุมตัวนายปนิธิไปปรับทัศนคติตามที่ถูกกล่าวหา  สำหรับนายปนิธิ ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่แสดงความไม่พอใจการจัดกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมระบุว่า ไม่เชื่อมั่นในตัวนายสุเทพแล้ว

ด้านนายสุเทพ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย วันนี้เปิดที่ทำการใหญ่พรรคย่านรัชดา พร้อมยืนยันว่าพอใจกับผลการเดินคารวะแผ่นดินตลอด 14 วันที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการตอบรับจากประชาชน ทั้งนี้ย้ำว่าจะไม่สนใจกลุ่มคนที่มาก่อกวนใดๆ

ส่วนกรณีการเปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติ นายสุเทพ ย้ำว่า ไม่ควรประมาทกลยุทธ์แตกพรรคสาขา เนื่องจาก ก่อนหน้านี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยประกาศว่าต้องการได้เสียง ส.ส.รวม 300 เสียงขึ้นไป  ซึ่งนายสุเทพมองว่ามีโอกาสแยกกันทำงานแต่ท้ายที่สุดพรรคทั้งหมดจะกลับมารวมกันหลังการเลือกตั้ง เช่น พรรคอนาคตใหม่ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ส่วนพรรคประชาชาติของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ก็เน้นที่พื้นที่ภาคใต้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ