ฝนยังถล่มใต้ “สุราษฎร์ฯ – เพชรบุรี น้ำท่วมแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯเตือน ฝนยังถล่มภาคใต้ น้ำป่าไหลท่วมบ้าน ปชช. ที่อ.ดอนสัก ส่วนเพชรบุรีห่วงโบราณสถาน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนัก พื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก  ขณะที่จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกจากวัดใหญ่สุวรรณาราม หวั่นกระทบสถาปัตยกรรมเก่าแก่


ชาวบ้านกว่า 20 ครอบครัว ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ใน ต.ไชยคราม และ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หลังฝนตกหนักสะสมทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร  หลายคนเตรียมขนย้ายสิ่งของไว้บนที่ปลอดภัย



เช่นเดียวกับที่อำเภอเกาะสมุย น้ำป่าไหลลงน้ำตกหินลาด สถานีที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ต้องประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก และเข้าใกล้บริเวณลำธาร เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย

นอกจานี้ปริมาณน้ำยังไหลท่วมถนนสายรอบเกาะสมุยบางจุด เพราะน้ำระบายลงสู่ทะเลไม่ทัน

ส่วนฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดเพชรบุรี ทำให้น้ำท่วมขังภายในวัดใหญ่สุวรรณาราม พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ระดับน้ำท่วมโดยรอบตัววัด โดยเฉพาะพระอุโบสถซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมทรงไทยสมัยอยุธยา และศาลาการเปรียญตำหนักไม้สักทั้งหลัง ทำให้กลัวว่าระดับน้ำที่ท่วมขังจะส่งผลกระทบกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่



เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ เนื่องจากวัดใหญ่สุวรรณาราม ถือเป็นวัดที่มีความสำคัญทั้งในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ โบราณคดี ตลอดถึงฝีมือสกุลช่างหลายแขนง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านอารยธรรมของจังหวัดเพชรบุรี



กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน 6 จังหวัดภาคใต้ คือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ชุมพร  สุราษฎร์ธานี  ระนอง  พังงา  และภูเก็ต ยังคงมีฝนตกหนัก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ