“ประวิตร” ยันคสช.ไม่ตุกติกเลือกตั้ง “พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ยืนยัน เลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 ย้ำ คสช.ไม่ตุกติก วางโรดแมปมานานแล้ว “พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า”

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่เริ่มกลับคึกคัก หลังรัฐบาลประกาศโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 โดยย้ำว่า ยังเป็นไปตามเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

ส่วนกรณีเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงนี้บ่อยครั้งมากขึ้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ และให้ไปถามนายทักษิณเอง ว่ามีเป้าหมายอย่างไร ตอนนี้มีแต่สื่อฯ ที่คิดไปเอง

ส่วนอดีต ส.ส. เตรียมเดินทางไปพบ นายทักษิณ ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้น ก็ไม่ทราบว่า มีเงื่อนงำทางการเมืองหรือไม่ และเชื่อว่า จะไม่เจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่อยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 ที่ประเทศสิงคโปร์ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไปทำงาน ส่วนนายทักษิณไปเที่ยว

ขณะที่ ผลสำรวจคะแนนนิยมประชาชนของพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยมีคะแนนสูสีกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ แต่คนนิยมลุงตู่ ส่วนลุงตู่จะสังกัดพลังประชารัฐหรือไม่ ก็ยังไม่รู้”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ออกมาระบุว่าวันที่ 24 ก.พ. 2562 ไม่มีการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายจตุพร ส่วนที่นายจตุพรตั้งข้อสังเกตว่าคณะรักษาความสงบแก่งชาติ (คสช.) รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ร่วมมือกันให้มีการเลื่อนวันเลือกตั้งนั้น คิดไปเอง พูดไปเอง ซึ่งทุกอย่างยืนยันเป็นไปตามโรดแมป และทางกกต.ได้ออกมายืนยันแล้วว่าวันที่ 24 ก.พ. 2562 เป็นวันเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยังมีข้อกังวลว่า คสช.อาจจะตุกติก พล.อ.ประวิตร ตอบในเชิงหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า ไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร คสช.จะตุกติกได้อย่างไร เพราะวางโรดแมปมานานแล้ว “พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า”

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ