พรรคขนาดเล็ก ร้องกกต. ขอเลื่อนเลือกตั้งเป็น 5 พ.ค. 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคการเมืองขนาดเล็ก รวมตัวเสนอขอเรียกร้องให้กกต. เลื่อนเลือกตั้งเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าว ว่า ด่วน กลุ่มพรรคการเมือง นัดแถลงข่าวและยื่นหนังสือถึง กกต.วันที่ 22 พ.ย. 2561 ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ขอเลื่อนการเลือกตั้งเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 พรรคการเมืองใดจะร่วมลงชื่อเสนอเลื่อนการเลือกตั้งประสานงาน ดร.สาธุ อนุโมทามิ หน้าพรรคพลังไทยดี

ขณะที่ ดร.สาธุ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น จะต้องมีความรัดกุม ถ้าไม่มีทิศทางที่ชัดเจนกับอนาคตกับบ้านเมือง หากเรารีบให้มีการเลือกตั้ง โดยที่ทุกฝ่ายยังไม่มีความพร้อม ซึ่งตอนนี้ต้องบอกว่าทุกฝ่ายยังไม่มีความพร้อม หรือบางพรรคที่บอกว่าพร้อมแล้ว อาจจะเป็นกับดักที่ทำให้ตัวเองไม่พร้อมในการเลือกตั้งก็ได้ รวมทั้งพรรคการเมืองยังติดเงื่อนไขตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นปัญหาต่อการดำเนินการของพรรคการเมือง ทั้งการหาสมาชิกพรรคให้ได้ 500 คน ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับจดจัดตั้งใหม่จะมีเวลาในการหาสมาชิกน้อย

ทั้งนี้ จึงเสนอเรื่องนี้ไปยังพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อให้พิจารณาเลื่อนการเลือกตั้ง ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับมาแล้ว 9 พรรค คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 พรรค ที่เห็นด้วยว่าควรเลื่อนเลือกตั้งออกไป ซึ่งขยับไปแค่ 2 เดือน ไม่น่าจะนานเกินไป เพราะถ้าเลือกตั้งโดยไม่พร้อม ก็จะเกิดความไม่สงบ และต้องกลับมาเลือกตั้งกันใหม่อีก

สำหรับ พรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มชื่อว่า "สหพรรคการเมืองไทย" เพื่อขอเสนอให้ คสช.และ กกต.จัดการเลือกตั้ง วันที่ 5 พ.ค. 2562 โดยให้เหตุผลว่าเพื่อประชาชนจะได้มีโอกาสพิจารณาตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญเพื่อประโยชน์สูงสุด ได้พรรคการเมืองและนักการเมืองที่จะมาเป็นตัวแทนอย่างเหมาะสม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ