“อุตตม” ยัน ม.44 ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่เอื้อประโยชน์พลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. “อุตตม” ยืนยัน ม.44 ขยายเวลาให้กกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพรรค ลั่นพร้อมเดินหน้าเลือกตั้ง ก.พ. 2562 ขณะที่ “จาตุรนต์ – ณัฐวุฒิ” เตรียมซบพรรคไทยรักษาชาติ

วันนี้ 18 พ.ย. 2561 นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นำทีมกรรมการบริหาร เปิดตัวอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. และนักการเมือง ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรค โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร นำสมาชิกในกลุ่มกว่า 70 คน ที่ทาบทามมา จากพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง สมัครเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ เช่น นายปรีชา – นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์  อดีตรมช. มหาดไทย ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  และ นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

นายสุริยะ เปิดใจว่า การมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ มีผู้ใหญ่ที่เคารพในสมัยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยชักชวนมาทำงาน และหลังจากนำอดีต ส.ส. และนักการเมืองในกลุ่มมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ก็จะไม่มีกลุ่มสามมิตรอีกต่อไป พร้อมมั่นใจว่าจะมีโอกาสชนะเลือกตั้ง ได้ที่นั่งในสภาถึง 150 ที่นั่ง

ส่วนปัญหาพื้นที่ทับซ้อนผู้สมัครระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับกลุ่มสามมิตรก่อนหน้านี้ ทางด้าน นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาและมั่นใจว่าผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคทุกคนจะได้รับการสนับสนุน

นอกจากกลุ่มสามมิตร ยังมี กลุ่มอดีต ส.ส. อีสาน ที่นำโดย นายสุพล ฟองงาม  สุทธิชัย จรูญเนตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย รวมถึงกลุ่มบ้านริมน้ำ ของนายสุชาติ ตันเจริญ ส่ง นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีต ส.ส.ยโสธร เป็นตัวแทนนำอดีต ส.ส. ในกลุ่มมาเปิดตัว โดยเปิดเผยว่า นายสุชาติ จะมาสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการภายในวันอังคารนี้ (20 พ.ย. 2561)

ด้าน นายอุตตม ยืนยันว่า พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 และ การที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งม. 44 ขยายเวลาให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้ง ก็ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพรรค ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็น 1 ใน 3 รายชื่อรับการเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่ได้ทาบทาบ และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ

ส่วนความเคลื่อนไหวพรรคไทยรักษาชาติ วันนี้เปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ 3 คน ประกอบด้วย นายธงชัย ใจดี หรือ โปรช้าง  เนย น.ส.ณหทัย เล็กบำรุง อดีตนางงาม และ ทันตแพทย์หญิงศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาสมัครเป็นสมาชิก

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.2561) นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ส่วนจะมาทำงานในตำแหน่งใด จะต้องหารือกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย หลายคนให้ความสนใจมาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีใครบ้างเพราะอยู่ระหว่างตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติม : “ประยุทธ์” ใช้ ม.44 ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ