อุทิศส่วนกุศลให้เหยื่อเรือฟินิกซ์ เร่งหาสาเหตุล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เตรียม เคลื่อนย้ายเรือฟินิกส์เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุของเรือล่ม ขณะที่วันนี้จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2561 ที่ท่าเรือของตำรวจน้ำ ภายในท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ที่นำเรือฟินิกซ์มาจอดไว้ชั่วคราว รอการเคลื่อนย้ายทางจังหวัดเชิญพระสงฆ์ 9 รูป มาสวดบำเพ็ญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 47 คน จากเหตุเรือฟินิกซ์ล่ม โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายหลี ชุ่น ฝู รองกงสุลใหญ่จีนประจำสงขลา และผู้อำนวยการสำนักงานกงสุลจีนประจำภูเก็ต ร่วมพิธี

โดยคณะสงฆ์ได้ผูกสายสิญจน์โยงจากตัวเรือฟินิกซ์มายังจุดประกอบพิธี หลังสวดเสร็จได้เผากระดาษที่มีรายชื่อทั้ง 47 คน เพื่ออุทิศส่วนกุศล ขณะที่บริเวณจุดจอดเรือฟินิกซ์ทางทหารได้กั้นรั้วแนวเขตไว้ชัดเจน เพื่อห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว 

ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐานของตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเบื้องต้น โดยไม่เปิดเผยรายละเอียด ส่วนแผนการทำงานก่อนนำเรือฟินิกซ์ขึ้นคานนั้น เจ้าหน้าที่ของคานเรือรัตนชัยและทีมวิศวะกรก็เริ่มเข้าปฏิบัติงานด้วยเช่นกัน

 เจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงสั้นๆว่าจะนำกระสอบบรรจุทรายเข้าไปวางภายในตัวเรือฟินิกซ์ เพื่อทำการถ่วงตัวเรือที่เอียงให้มีความสมดุล ก่อนจะทำการลากไปขึ้นคาน ขณะนี้ที่คานเรือรัตนชัยซึ่งอยู่ห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว เหลือเพียงการถ่วงเรือให้สมดุลก่อนจะใช้เรือเล็กลากเข้าไปขึ้นคาน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 – 2 วัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ