พรรคการเมือง รุมถล่ม รัฐทุ่มงบ 3.8 หมื่นล้านไม่ต่างจากประชานิยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไทยรักษาชาติ-ประชาธิปัตย์” รุมถล่มรัฐทุ่มงบ 3.8 หมื่นล้านบาทผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวมได้ ชี้ไม่ต่างจากการทำประชานิยม

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ว่า แม้รัฐบาลจะตั้งใจช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่หากดูรายละเอียดมาตรการที่ประกาศใช้พบว่า ไม่มีหลักเกณฑ์ และระบบที่ชัดเจน จึงไม่ต่างจากการทำนโยบายประชานิยม ไม่ใช่สวัสดิการที่รัฐจัดสรรให้ตามที่รัฐบาลประกาศ

ส่วนมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลจัดเป็นการชิงความได้เปรียบทางการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าประชาชนมองออก และเห็นว่ารัฐบาลจะไม่ได้เสียงจากประชาชนด้วย

ด้าน นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มองว่า มาตรการดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือระยะสั้นไม่ยั่งยืน รวมถึงอาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจในระยะยาวได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า มาตรการดังกล่าวเป็นการใช้งบประมาณของประเทศมาหาเสียงล่วงหน้า และ มีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงหรือไม่ และเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรี 4 คน ที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐลาออก เพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นการใช้กลไกของรัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

อ่านเพิ่มเติม : ครม.ทุ่มงบ 3.8 หมื่นล้าน ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ