ทีมงาน “โซรอส” จี้ สภาสหรัฐฯสอบเฟซบุ๊กจ้างบริษัทพีอาร์โจมตี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมงานของมหาเศรษฐี “จอร์จ โซรอส” เรียกร้องให้รัฐสภาสหรัฐ เข้าตรวจสอบการทำงานของ “ เฟซบุ๊ก” ที่ว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ให้โจมตี โซรอส ที่แสดง ความเห็นวิพากษ์วิจารณ์บริษัทโซเชียลมีเดีย ยักษ์ใหญ่ดังกล่าว

แพทริก กาสปาร์ด ประธานมูลนิธิโอเพนโซไซตี้ ของ นายจอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ออกมาเรียกร้องให้สภาคองเกรสของสหรัฐฯ  เข้าตรวจสอบการทำงานของเฟซบุ๊ก หลังจากทางเฟซบุ๊ก ได้ออกมายอมรับว่า มีการว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ที่มีชื่อว่า “ดีไฟเนอร์ส”(Definers) ให้ทำวิจัยที่มีเนื้อหาในเชิงลบต่อ นายโซรอส  ที่มีความเกี่ยวพันกับการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการใช้งานเฟซบุ๊ก

โดยก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก ได้เปิดเผยข้อความสื่อสารภายในบริษัทของ เอเลียต ชเรก หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะของเฟซบุ๊ก ที่สั่งให้บริษัทดีไฟเนอส์ จัดทำรายงานวิจัยในเชิงที่เป็นผลเสียต่อโซรอส  โดย ชราจ เตรียมจะลาออกจากเฟซบุ๊ก ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีอื้อฉาวดังกล่าว

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเฟซบุ๊ก ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการทำงานของชราจ  เช่นเดียวกับเชอริล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของเฟซบุ๊ก ที่ระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆของบริษัทประชาสัมพันธ์ดังกล่าวที่เป็นการโจมตี โซรอส

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ