เครือข่ายคนพิการ ฟ้องศาลปกครอง สั่ง รฟม.สร้างสิ่งอำนวยความสะดวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคีเครือข่ายผู้พิการเรียกร้องสิทธิการเข้าถึงระบบขนส่งมวลชน ยื่นฟ้องการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ต่อศาลปกครองกลาง หลังไม่จัดสิ่งของอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2561 ภาคีเครือข่ายคนพิการพร้อมผู้สนับสนุนกว่า 200 คน รวมตัวกัน เพื่อแสดงจุดยืนและเรียกร้องสิทธิคนพิการที่พึงมีต่อการเข้าถึงระบบขนส่งมวลชน ในวันครบรอบ 26 ปี การต่อสู้เรียกร้องสิทธิการเข้าถึงระบบคนส่งคนพิการ

นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล นายกสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งแก้ไขปัญหาระบบขนส่งและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คนพิการพึ่งมี เพราะที่ผ่านมาคนพิการถูกเลือกปฎิบัติ และถูกปิดกั้นการมีส่วนร่วมทางสังคม จนเป็นเหตุให้ผู้พิการไม่อยากออกจากบ้าน

นายสุชาติระบุด้วยว่า หลังจากนี้จะยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง เพื่อให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จัดสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับผู้พิการในระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วงตามที่กฎหมาย ให้ครบทั้ง 16 สถานี หลังยื่นเรื่องร้องเรียนมาตลอดแต่ไม่ได้รับการแก้ไข จนผู้พิการไม่สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก และผู้พิการส่วนใหญ่ต้องการที่จะใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป อย่างเท่าเทียม และแม้การได้รับความช่วยเหลือ แต่ผู้พิการต้องการช่วยเหลือตัวเองมากกว่า

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ