รวมวลีเด็ด “ลุงป้อม” กับวาทะเรียกแขก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อหลังๆ "พล.อ.ประวิตร" กลายเป็นตำบลกระสุนตกไปเสียแล้ว เพราะหลุดคำพูดมาครั้งใดก็จะตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมแทบทุกครั้ง

2-3 สัปดาห์นี้ดูเหมือนบุคคลสุดฮอตแห่งเดือนพ.ย. แรงยิ่งกว่าข่าว “แมท-สงกรานต์” ก็ว่าได้ คงหนีไม่พ้น “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เพราะเวลาให้สัมภาษณ์สื่อแต่ละครั้งก็จะมีวาทะ เด็ดๆออกมาตลอด

ในโลกสังคมโซเซียลเมื่อมีข่าว “บิ๊กป้อม” ก็มีคนเข้าแสดงความเห็นอย่างถล่มทลาย แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นคำวิจารณ์ มากกว่าคำชม

ไล่เรียงตั้งแต่ข่าว “ท้าชก” เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ที่ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกังวลว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อาจตุกติกเรื่องเลือกตั้ง จน “บิ๊กป้อม” ออกอาการฮึ่มๆชักสีหน้า แต่ก็ตอบในเชิงหยอกล้อ พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า นี่คือคำพูด ที่เป็นวาทะเด็ด จนมีคน และกลุ่มการเมือง นำมาล้อเลียนกันอย่างแพร่หลาย

อ่านข่าว  “ประวิตร” ยันคสช.ไม่ตุกติกเลือกตั้ง “พูดแบบนี้ชกกันดีกว่า”

สัปดาห์ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2561 วาทะเด็ด “ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน” ก็หลุดออกมาอีกครั้ง เมื่อ “บิ๊กป้อม” ให้สัมภาษณ์ ตอบโต้ “เสธ.ยอร์ชพล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ที่ประกาศจะแฉ คสช. ทำเอา “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องออกมาปกป้องเสธ.ยอร์ช พร้อมสวนกลับอย่างดุเดือดเผ็ดมัน จนในวันต่อมา “บิ๊กป้อม” ถึงกับบ่นฮึมฮัมๆไม่อยากคุยกับสื่อ เพราะสัมภาษณ์ทีไรมักจะขึ้นหน้า 1 ทุกครั้ง

อ่านข่าว  “บิ๊กป้อม” โวย “เสธ.ยอร์ช” ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน

นี่ยังไม่รวมกรณีที่เขาถูกทักษิณโต้กลับเรื่องเกาะโต๊ะขอตำแหน่งผบ.ทบ. วลี “เกาะโต๊ะ ติดเทรนด์ ในโลกโซเซียล แค่พิมพ์คำว่า “เกาะโต๊ะ” ลงในกูลเกิ้ลก็จะขึ้นข่าว “ประวิตร-ทักษิณ” ทันที

ล่าสุด 27 พ.ย. 2561 “บิ๊กป้อม” ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเมื่อถูกถามว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อไปหรือไม่  ซึ่งบิ๊กป้อมก็หลุดวาทะว่า  “ก็ควรจะเป็นนายกฯต่อไป เพื่อทำงานต่อให้จบ”  ทำเอาชาวโซเชียลเดือดแสดงความเห็นกันพรึ่บพรั่บ  

อ่านข่าว “ประวิตร” ต้องการ “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่ออีก 4 ปี เพื่อทำงานที่ค้างอยู่ให้จบ

นี่เป็นเพียงน้ำจิ้มก่อนเลือกตั้ง เท่านั้น เดือนหน้าเขาคงต้องรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จากโลกโซเชียลอีกระลอก  เพราะเป็นเดือนครบรอบ 1 ปี “นาฬิกาหรู หรือ นาฬิกายืมเพื่อน” ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังไม่สรุปข้อเท็จว่าจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินหรือไม่  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ