เทียบสามโพลล์ ใครนำใครตาม “แคนดิเดตนายกฯ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปรียบเทียบสามสำนักโพลล์ สำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกฯ ใครนำ ใครตาม?

ยิ่งใกล้เลือกตั้งเท่าไหร่ ยิ่งมีการสำรวจความนิยมของทั้งพรรคการเมืองและบุคคลซึ่งคาดหมายว่าจะเป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง

จากการรวบรวมของทีมข่าว PPTV พบว่าจากการสำรวจของสำนักโพลล์ ต่างออกมาในทางเดียวกันสำหรับผู้ที่มีโอกาสที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ขณะนี้มีอยู่ 4 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.  , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย?  และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

โดยจากการสำรวจล่าสุดของสามสำนักโพลล์ แม้จะมีทั้ง 4 ติดกลุ่มนำ แต่ก็มีคะแนนต่างกันไป โดยโพลล์ของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า อันดับหนึ่งคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  27.06%  อันดับสองคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 18.16% อันดับสาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 15.55% และอันดับสี่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  9.68%

อ่านข่าว:  รังสิตโพลล์ เผย เลือกตั้ง 62 ประชาชนอยากได้ “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ

ขณะที่นิด้าโพล ซึ่งเผยแพร่ผลสำรวจเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ระบุว่า อันดับหนึ่งคือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  25.16%  อันดับสองพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  24.05% อันดับสาม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  14.52%  และอันดับสี่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 11.67%

อ่านข่าว : “นิด้าโพล” ชี้คนส่วนใหญ่หนุน “สุดารัตน์” นั่งนายก

ขณะที่สวนดุสิตโพล ซึ่งเผยแพร่ผลสำรวจเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2561 ระบุว่า อันดับหนึ่งคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 24.72% อันดับสองคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 17.57% อันดับสามคือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  16.53% และอันดับสี่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  14.63%

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ