ลำลูกกาน้ำประปาเริ่มไหลแล้ว แต่ยังต้องสำรองน้ำไว้ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านย่านรังสิต-ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า น้ำประปาไม่ไหลเป็นเวลานานกว่า 4 วันแล้ว จนทำให้ประชาชนต้องไปซื้อน้ำมาใช้อุปโภค-บริโภคด้วยตัวเอง ล่าสุดชาวบ้าน เผยวันนี้น้ำประปาเริ่มไหลตามปกติแล้ว แต่ปริมาณน้ำยังคงเบาบาง

วันนี้ (4 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนย่านลำลูกกาคลอง 4 ได้รับความเดือดร้อน หลังน้ำประปาไม่ไหลนานถึง 4 วัน ทำให้ต้องใช้วิธีซื้อน้ำมาใช้อุปโภค-บริโภคด้วยตัวเอง นายชัยยัน ขันแข็ง เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง เล่าว่า ตลอด 4 วันที่ผ่านมา ต้องลำบากซื้อน้ำมาใช้เองในราคาถังละ 25 บาท รวมทั้งหมด 16 ถัง นอกจากนี้ยังพบว่าน้ำที่ร้านค้าไม่เพียงพอต่อการซื้อขา ทำให้การใช้น้ำที่บ้านต้องประหยัดอย่างมาก และการใช้น้ำภายในห้องน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจะต้องใช้น้ำให้ประหยัดที่สุดเนื่องจากต้องเก็บน้ำสำรองไว้ใช้อีกหลายวัน จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำประปาเริ่มไหลบ้างเล็กน้อยแล้ว แต่ความแรงของน้ำยังคงเบาบาง ทำให้ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ จึงต้องเตรียมความพร้อมและเตรียมสำรองน้ำเอาไว้เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หากเกิดเหตุน้ำประปาไม่ไหลซ้ำอีกครั้ง

สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้ แม้น้ำประปาจะไหลเป็นปกติแล้ว แต่จากการตรวจสอบความคิดเห็นผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของการประปาส่วนภูมิภาคสาขารังสิต พบว่ายังมีประชาชนบางพื้นที่เดือนร้อนและได้รับผลกระทบจากน้ำประปาที่ไม่ไหลอยู่อีกหลายครัวเรือนขณะที่หน้าเพจเฟซบุ๊กการประปาส่วนภูมิภาคสาขารังสิต ชี้แจงว่า ได้รับทราบปัญหาของประชาชนแล้ว โดยในบางพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อน บางพื้นที่น้ำประปาไม่ไหลเลย  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบพร้อมทั้งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้เหตุการณ์น้ำประปาไม่ไหลดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากท่อหลักของน้ำประปาเกิดแตกขึ้น  ซึ่งมีความกว้าง 1,000  มิลลิเมตร ที่บริเวณหน้าอู่รถเมล์ ขสมก. รังสิต-ปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ทำให้เกิดผลกระทบหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และมีประชาชนรับความเดือนร้อนถึงหลายครัวเรือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ