“มิสยูนิเวิร์ส 2018” กับชุดผ้าไหมไทยในงาน Thai Night


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานราตรี Thai Night จะจัดขึ้นที่โรงแรมดุสิตธานีในค่ำคืนวันพรุ่งนี้ ( 5 ธ.ค.61) ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ทั้ง 95 คน จะใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 ซึ่งได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในการประทานชุดแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" ในคอลเลกชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษ

ชุดราตรีผ้าไหมไทย แรงบันดาลพระทัยจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ถูกรังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอก ใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่น เน้นจับผ้าให้มีความพริ้วไหวเป็นธรรมชาติ พร้อมกระโปรงทรงแบบกรีก ผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว เป็นหนึ่งในชุดที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานให้ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่จะสวมใส่ในค่ำคืนงาน Thai Night 5 ธันวาคมนี้

ส่วนชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ประทานให้ โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สวมใส่ในค่ำคืน Thai Night เป็นชุดโทนสีฟ้า ที่ได้รับเค้าโครงมาจากชุดในคอลเลกชั่น SIRIVANNAVARI Couture ออกแบบตัดเย็บชั้นสูง แรงบันดาลพระทัยมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เช่นกัน ใช้เทคนิคร้อยและปักลูกปัดแบบ Haute Couture ใช้ผ้าไหมมัดหมี่ และผ้าไหมแพรวามาผสมกัน โดยทุกพื้นที่บนผืนผ้าของชุดถ่ายทอดความเป็น “นกยูง” สัญลักษณ์ประจำแบรนด์ SIRIVANNAVARI สะท้อนถึงความสง่างามในแบบผู้หญิง

ที่น่าสนใจในงาน Thai Night  คือการรวมตัวของ 19 ดีไซเนอร์สัญชาติไทย สายเลือดใหม่ ที่ออกแบบชุดราตรีเพื่อให้เหล่าสาวสวยผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้สวมใส่ เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านความงามวิจิตรบรรจงของผ้าไหมไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์สีมงคลประจำวันของคนไทย ที่ไล่เรียงจากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์

การจัดงาน  Thai Night ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จะจัดเลี้ยงต้อนรับเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดจาก 95 ประเทศ ทั่วโลก ก่อนเปิดให้ผู้ร่วมงาน ชมความสวยงามของผู้เข้าประกวดอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะเดินโชว์ในชุดราตรีผ้าไหมไทย กลางรีเซฟชั่น ฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี ที่จะเนรมิตรเป็นเวทีแคทวอล์ค สุดยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษประมูลของที่ระลึกจากสาวงาม โดยรายได้จะมอบให้กับองค์กรการกุศล

คุณผู้ชมสามารถรับชมเทปบันทึกภาพบรรยากาศงาน Thai Night  ได้ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 20.15 น.เป็นต้นไป ทางช่อง พีพีทีวี เอซดี 36

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ