"อภิสิทธิ์" ปัดข่าว ปชป.ถูกทาบทามร่วมรัฐบาล แลกเก้าอี้ รมต.เกรดเอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ย้ำไม่ร่วมรัฐบาลกับ คสช. และพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังถูกทาบทามหลังเลือกตั้ง แลกกับการกำกับดูแลกระทรวงสำคัญ พร้อมติงการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ประสาน นาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่หากมีการเจรจาจริง ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำตาม เพราะการต่อรองผลประโยชน์ ไม่ตรงกับแนวทางของพรรค

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับเป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงอยู่ระหว่างตัดสินใจ เพราะหากประกาศตอบรับ ก็อาจทำให้ถูกมองว่ามีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้ง และตามกฎหมายยังมีเวลา ที่จะไม่ตอบได้ แต่หากไม่ชัดเจนไปเรื่อยๆ ก็อาจส่งผลเสียในด้านอื่น โดยเฉพาะการถูกตั้งคำถามเรื่องธรรมาภิบาล

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฎิเสธข่าวทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล แม้จะทำงานร่วมกับนายอภิสิทธิ์ สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีมานานกว่า 3 ปี แต่ก็ไม่ได้สนิทและไม่มีเบอร์โทรศัพท์กัน ข่าวที่ออกมาเป็นการให้ร้ายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ส่วนหลังการเลือกตั้งจะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรี และงานที่ได้รับมอบหมายถนัดหรือไม่

ส่วนการประชุมร่วมระหว่าง คสช. กกต. พรรคการเมือง และหน่วยงานอื่นๆ ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ แม้จะมีหลายพรรคตอบปฎิเสธการเข้าประชุม แต่คสช.ยังยืนยันจัดการประชุมตามที่วางไว้

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ย้ำว่า จะไม่เข้าร่วมการประชุมในวันที่ 7 ธ.ค. เพราะเชื่อว่า คสช.กำลังแทรกแซงอำนาจหน้าที่ของ กกต.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ