เร่งสอบรุ่นพี่รับน้องเกินเหตุ ขีดเส้น1 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา เร่งสอบสวนกรณีรับน้องนอกสถานศึกษาที่เกินกว่าเหตุ พร้อมกำหนดสรุปผลให้ชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์ เบื้องต้นพบว่าผู้ริเริ่มจัดกรร เป็นรุ่นพี่เรียนจบไปแล้ว

เมื่อวันที่ (5 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา สถานศึกษาที่ผู้เสียหายเรียนอยู่ มีรายงานว่า อาจารย์และผู้บริหารแผนกช่างยนต์ ประชุมลับเพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีการเชิญตัวรุ่นพี่ชั้น ปวส.2 ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวเข้าพูดคุย เพื่อสอบถามข้อมูล รายละเอียดต่างๆ

เบื้องต้น มีรายงานว่ากลุ่มรุ่นพี่ชั้น ปวส.2 อ้างว่า ผู้ที่เป็นคนจัดกิจกรรม คือรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้ว ทั้งนี้รายละเอียดและข้อมูลทั้งหมดจะมีการจัดทำรายงานสรุปให้ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยพิจารณาและดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์นับจากนี้  นอกจากนี้เตรียมเชิญนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง รวมทั้งผู้ปกครองมาพบพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันในกรณีนี้ด้วย แต่จะเลี่ยงไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า

สำหรับนักศึกษารุ่นน้องที่เป็นผู้เสียหาย  เดินทางเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ  โดยหลังจากเรียนเสร็จได้เดินทางกลับทันที มีรายงานว่าครอบครัวกำลังพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายสถานศึกษา เพื่อไม่ให้เกิดความกดดัน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ