แผ่นดินไหว 7.5 เขย่านิวแคลิโดเนีย เฝ้าระวังสึนามิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดแผ่นดินไหว ความรุนแรง 7.5 ใกล้กับเกาะนิวแคลิโดเนีย ในมหาสมุทรแปซิฟิก เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนภัยสึนามิ ในรัศมี 1,000 กิโลเมตร รอบจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว

เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ (USGS) รายงานตรวจพบแผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 7.5 ใกล้กับเกาะนิวแคลิโดเนีย ในมหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้กับประเทศออสเตรเลีย จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวค่อนข้างตื้น ลึกลงไปใต้ทะเลเพียงแค่ 10 กม. โดยหลังเกิดแผ่นดินไหว มีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง วัดความรุนแรงได้ถึง 5.9 แมกนิจูด

นอกจากนี้ USGS ยังได้ประกาศให้พื้นที่ในรัศมี 1,000 กม. เฝ้าระวังคลื่นยักษ์สึนามิ โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่งของเกาะนิวแคลิโดเนีย หมู่เกาะวานูอาตู หมู่เกาะฟิจิ ต่อมาศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก รายงานว่าตรวจพบคลื่นสึนามิ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากพื้นที่เฝ้าระวัง

ขณะที่สำนักข่าวของฝรั่งเศส เผยว่า ผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่เกาะนิวแคลิโดเนีย ได้รับข้อความแจ้งเตือนให้เดินทางไปยังจุดหลบภัยเป็นการด่วน  สำหรับเกาะนิวแคลิโดเนียเป็นดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส มีประชากรอาศัยอยู่บนเกาะประมาณ 270,000 คน และตั้งอยู่ในแนววงแหวนแห่งไฟ แผ่นดินไหวแคลิโดเนีย]แผ่นดินไหวรอบนี้ เกิดขึ้นไม่ถึงสัปดาห์ หลังจากเหตุแผ่นดินไหว ความรุนแรง 7.0 ที่รัฐอลาสกา ของสหรัฐฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ