ดูกันชัด “กวางผา” ที่ดอยหลวงเชียงดาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่โชว์คลิป “กวางผา” ออกหากินที่ดอยหลวงเชียงดาว เผยสุดสมบูรณ์มีกว่า 100 ตัว

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว เผยแพร่คลิปภาพที่บันทึกจากกล้องที่ติดตั้งไว้ในป่า บริเวณดงน้อย เขตดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นภาพกวางผาหลายตัวที่สลับสับเปลี่ยนกันออกมาหาอาหารทั้งในช่วงกลางวันและยามรุ่งสาง สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าดอยหลวงเชียงดาว จนกลายเป็นบ้านหลังใหญ่ของกวางผา สัตว์ป่าสงวนของไทยที่ปัจจุบันอยู่ในสถานะใกล้จะสูญพันธ์
นายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เผยว่า ดอยหลวงเชียงดาวเป็นป่าสูงชันและเป็นภูเขาหินปูน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของเลียงผาและกวางผา
ปัจจุบันถือว่าเป็นบ้านหลังใหญ่ของกวางผา เนื่องจากพบมากที่สุดในประเทศไทย มีจำนวนถึง 100 ตัว นับว่าเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก็ว่าได้ ที่นักท่องเที่ยวหาดูได้ยาก โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เฉพาะเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกุมภาพันธ์ และ จำกัดนักท่องเที่ยววันละไม่เกินวันละ 150 คน
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ กำหนดจุดการเต้นท์พักแรมให้กับนักท่องเที่ยวไว้เพียงจุดเดียว คือ บริเวณอ่างสลุง เท่านั้น เพื่อไม่ให้ส่งเสียงดังและทำลายสิ่งแวดล้อม รบกวนการอาศัยของสัตว์ป่า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ