กทม. ประเดิม bike อุ่นไอรักที่ลานคนเมือง ประชาชนร่วมกว่า 8,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. จัดกิจกรรม bikeอุ่นไอรัก ที่ลานคนเมือง ปั่นรอบรัตนโกสินทร์ ชมสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดาครอบครัวประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยขบวนจักรยานครอบครัว “Bike อุ่นไอรัก” ต่างพากันทยอยเดินทางเข้ามาที่บริเวณลานคนเมือง พร้อมนำจักรยานคู่ใจ ที่มีหลายประเภท และยังใส่เสื้อสีเหลืองฟ้ามากันอย่างพร้อมเพรียง โดยมีการลงทะเบียน และผ่านจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปภายในลานพิธี ซึ่งภายในงานมีการให้บริการซ่อมรถจักรยาน และหน่วยแพทย์จาก โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ที่ค่อยให้บริการตรวจรักษาด้วย นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตรีทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเปิดพิธี พร้อมทักทายประชาชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

กระทั้งเวลา 07.50 น. พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง ได้ขึ้นเป็นประธานเปิดงาน โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม. และประชาชน ได้ร่วมแสดงความเคารพ พร้อมกับเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพียงกัน จากนั้น พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง ได้เดินลงจากเวที ไปยังจุดสตาร์ทพร้อมด้วยจักรยาน จากนั้นในเวลา 08.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการปล่อยตัวผู้เข้าร่วมปั่นในกลุ่มครอบครัว บนเวทีบริเวณเสาชิงช้า



ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานเพื่อเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ รวม 4 จุดใหญ่ ได้แก่ เสาชิงช้า, พระบรมมหาราชวัง, ท่าราชวรดิษฐ์ และสวนสราญรมย์ โดยเริ่มตั้งแต่ลานคนเมือง - อนุสาวรีย์ ปชต. - แยกผ่านพิภพลีลา - ศาลหลักเมือง - ถนนหน้าพระลาน - ถนนมหาราช - ถนนท้ายวัง - แยก นรด. - ถนนเจริญกรุง - แยกอุณากรรณ และไปสิ้นสุดที่สวนรมณีนาถ โดยการปั่นจักรยานกลุ่มครอบครัวในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมปั่นทั้งหมด 8,000 คน โดยคาดว่ากิจกรรมจะเสร็จสิ้นในช่วงเวลาประมาณ 12:00 น. ของวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ