“สมชัย” โพสต์โชว์ บัตรเลือกตั้งต่างประเทศ มีทั้งชื่อ ทั้งโลโก้พรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมชัย” โพสต์โชว์บัตรเลือกตั้งต่างประเทศ มีครบ ชื่อคน ชื่อพรรค โลโก้ ขู่ กกต. คิดให้รอบคอบ เพราะเสี่ยงถูกดำเนินคดี

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กโชว์บัตรเลือกตั้งของต่างประเทศ ที่มีระบุชื่อพรรคและโลโก้พรรค ครบทั้งหมด พร้อมเสนอแนะ กกต.ให้เร่งแก้ข้อจำกัดในการพิมพ์บัตรเลือกตั้งครั้งนี้

โดยโชว์ให้เห็นภาพบัตรเลือกตั้งจากหลากหลายประเทศ  ที่มีหมายเลขผู้สมัคร ชื่อพรรคการเมือง โลโก้พรรค และบางประเทศถึงมีรูปของผู้สมัครด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนกาผิดเบอร์หรือผิดคน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ส ระบุว่า บัตรเลือกตั้งของประเทศไทย กำลังจะเหลือเพียงแค่หมายเลขอย่างเดียว โดยตัดชื่อพรรคการเมืองและโลโก้พรรคออกไป เหตุผลคือหากใส่ชื่อพรรคและโลโก้ จะต้องจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งถึง 350 แบบ ซึ่งวันเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีหน้านั้น ถือว่ามีเวลาค่อนข้างน้อยแล้ว อาจทำให้พิมพ์และจัดส่งบัตรเลือกตั้งไม่ทัน



นอกจากนี้ นายสมชัย ยังมีข้อเสนอแนะอีกว่า ทาง กกต. จะต้องกล้าบอกรัฐบาลถึงข้อจำกัดทางธุรการ และขอให้รัฐบาลเลื่อนการออกพระราชกฤษฎีกาให้เร็วขึ้น ไม่ต้องห่วงว่าพรรคการเมืองจะทำไพรมารีไม่ทัน เพราะเขามีผู้สมัครครบกันหมดแล้ว และบางพรรคก็ได้เปิดตัวต่อประชาชนแล้ว การทำไพรมารีจึงเป็นแค่พิธีกรรมทำให้ครบขั้นตอนตามกฎหมายเท่านั้น

แต่ถ้าหาก กกต. ยังคงพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มีเลขผู้สมัครอย่างเดียว ให้สุ่มเสี่ยงกับการถูกฟ้องร้างว่าเป็นการออกแบบบัตรเลือกตั้งที่ขัดกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ก็ขอให้ กกต.คิดให้รอบคอบ และจะต้องพร้อมรับผิดชอบต่อการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะว่าถ้าหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะเหมือนในอดีตที่ผ่านมา อดีต กกต.ก็เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วเช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ