คนร้ายกราดยิงตลาดในฝรั่งเศส ตาย 2 เจ็บนับสิบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงใกล้ตลาดคริสมาสต์ในเมืองสตราสบูร์ก ของประเทศฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บสาหัสอีกนับ 10 คน ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าเหตุดังกล่าวอาจเป็นการก่อการร้าย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ก่อเหตุกราดยิงใกล้ๆกับตลาดคริสมาสต์ประจำปีในเมืองสตราสบูร์ก ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 11 คน โดยตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับทหารก่อนหลบหนีไปได้ ส่วนการสืบสวนจะมุ่งไปที่ประเด็นการก่อการร้าย 

ขณะที่ทีมอัยการต่อต้านการก่อการร้ายอยู่ในระหว่างการประเมินสถานการณ์ แต่ได้มีการปิดล้อมพื้นที่ตลาดดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสั่งห้ามเข้าออกบริเวณที่ทำการรัฐสภายุโรป ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสตราสบูร์ก ทำให้สมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และ ผู้สื่อข่าวไม่สามารถเดินทางออกจากบริเวณดังกล่าวได้

ขณะที่ นาย คริสตอฟ คาสเทเนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกำลังเดินทางไปยังเมืองสตราสบูร์ก พร้อมทวิตว่าเหตุดังกล่าวเหตุร้ายแรงต่อความปลอดภัยของประชาชน  และเตือนผู้ที่อาศัยในเมืองดังกล่าวหลีกเลี่ยงการออกจากที่พักในช่วงนี้

อ่านเพิ่ม : “สตราส์บูร์ก” ตลาดคริสต์มาสของฝรั่งเศส

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ