ตร.เตรียมตรวจโทรศัพท์คนขับเบนซ์ หาสาเหตุการชนกระบะ ทำชาย 2 คนดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนขับรถเบนซ์ ชนท้ายรถกระบะ เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล 1 ในผู้เสียชีวิต และมอบเงินช่วยเหลือ ด้านตำรวจเตรียมตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะที่ภาพวงจรปิด พบรถเบนซ์ขับมาในช่องทางซ้ายก่อนค่อย ๆ เบี่ยง เข้าไหล่ทาง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (12 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดเผยให้เห็นว่า รถกระบะคันที่ประสบเหตุจอดอยู่บริเวณไหล่ทาง เวลา 08.59 น. จากนั้น พบรถเบนซ์ คู่กรณีขับมาในช่องทางซ้าย และค่อย ๆ เบี่ยงไปที่บริเวณไหล่ทาง ก่อนชนบริเวณท้ายรถกระบะ แรงกระแทกทำให้รถกระบะที่จอดอยู่พุ่งไปชนขอบทาง และรถเคลื่อนไปด้านหน้า 

โดยผู้สื่อข่าวพีพีทีวี สอบถามไปที่พันตำรวจเอกกิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ถึงการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น ระบุว่า ตำรวจนำกล้องหน้ารถที่ติดอยู่ในรถเบนซ์มาตรวจสอบ พบมีการเคลื่อนคล้ายกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ส่วนจะมีการใช้โทรศัพท์ก่อนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ ตำรวจเตรียมประสานขอตรวจแล้ว โดยเย็นวันนี้หญิงที่ขับรถชน จะเดินทางไปร่วมงานศพ และมอบเงินช่วยเหลือให้กับญาตินายวุฒิชัย สุราชา ช่างติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ 1 ในผู้เสียชีวิต ที่วัดบ่อ ปากเกร็ด ก่อนเดินทางไปให้ปากคำพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เบนซ์พุ่งชนรถจอดเสียบนด่วน ชาย 2 คนกระเด็นตกลงมาดับ คนขับอ้างแดดเข้าตา)

ขณะที่จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร ระบุถึงมาตรการป้องกันเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนว่า ผู้ใช้รถที่ฝ่าฝืนขับขี่รถบริเวณไหล่ทาง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ.2522 ข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทางต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท  เบื้องต้นได้สุ่มติดตั้งกล้องตรวจจับความผิดไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวต่อว่า หากรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุให้นำรถ เข้าชิดขอบทางด้านซ้ายเปิดสัญญาณไฟกระพริบ หรือ เปิดประโปงท้ายแสดง หรือให้สัญญาณว่ารถเสีย หากมีป้ายสามเหลี่ยมหรือกรวยยางก็ควรนำมาวางกั้นไว้ และสามารถขอความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ เบอร์ 1543

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจยังไม่สรุป คนขับเบนซ์วูบ ชนรถเสียบนทางด่วนทำชาย 2 คนเสียชีวิต)

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ