นายอำเภอบางสะพาน ปรับแผนแจ้งเตือน เฝ้าระวังฝนตกหนัก 17 ธ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอบางสะพาน ปรับแผนวิธีการแจ้งเตือน เพื่อรับมือกับฝนที่อาจตกลงมาอีกครั้งในวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อให้ข้อมูลเข้าถึงประชาชนมากที่สุด

วันนี้ (12 ธ.ค. 2561) ทีมข่าวพีพีทีวี เข้าไปสำรวจพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่า ปริมาณน้ำทั้ง 3 อ่าง เช่น อ่างเก็บน้ำคลองลอย อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว และอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ มีระดับกักเก็บอยู่ในเกณฑ์มากทั้ง 3 แห่งโดยกรมชลประทานได้ทยอยพร่องน้ำออกจากอ่าง เพื่อเตรียมรับปริมาณน้ำฝนตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า ยังมีฝนไปถึงวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อุตุฯเผย ใต้จะมีฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่

ส่วนที่หมู่บ้านคลองลอยได้เตรียมกระสอบทรายขนาดใหญ่ มาวางไว้บริเวณท้ายหมู่บ้านเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำป่าไหลเข้าหมู่บ้านเหมือนรอบที่แล้ว ส่วนหอแจ้งเตือนภัยในหมู่บ้านยังใช้การไม่ได้เหมือนเดิม ซึ่งจุดนี้ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ชาวบ้านรับทราบสถานการณ์ ก่อนที่น้ำป่าจะมาถึง

นาย เลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์ปกครองท้องถิ่น เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและแจ้งเตือนประชาชน หากสถานการณ์วิกฤต ได้เตรียมแผนป้องกันและเตือนภัยโดยจะแจ้งทางโซเชียลมีเดีย และประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านทราบเป็นระยะ

ในระหว่างการก่อสร้างและขยายคลองตามแผนของกรมชลประทาน ยังไม่มีใครตอบได้ว่า อ.บางสะพาน จะประสบปัญหาซ้ำอีกหรือไม่  เจ้าหน้าที่ในพื้นที่แนะนำว่า ประชาชนควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในวันที่ 17 ธ.ค. ที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะมีฝนตก 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ