ตร.รู้ตัวแล้ว คนร้ายชิงเพชร 10 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เพชรน้ำหนัก 10 กะรัต มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.บางรัก หลังทราบตัว เบื้องต้นพบเคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมออกหมายจับจากพยานหลักฐานตามกล้องวงจรปิด

วันนี้ (12 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิด พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่มีคนขับสวมชุดสีส้มขับมาจอดบริเวณก่อนร้านที่เกิดเหตุ จากนั้นคนขับค่อย ๆ ขยับรถเข้าไปใกล้หน้าร้าน จากนั้นไม่ถึง 2 นาที คนร้ายที่เป็นเจ้าของร้านรับซื้อเพชร วิ่งออกมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่จอดรอ จากข้อมูลของตำรวจนำมาสรุปเป็นภาพจำลองเหตุการณ์  พบว่า ผู้ก่อเหตุมาเช่าบริเวณชั้นล่างของอาคารแห่งนี้กับเจ้าของ ช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยระบุว่า ต้องการรีบเปิดร้านเพชร โดยที่ยังไม่ได้ทำสัญญาเช่า

โดยข้อมูลยังระบุว่า ในวันเกิดเหตุ นายวิกกี้ พ่อค้าเพชร ชาวอินเดียเข้ามาในร้านพร้อมเพื่อน 1 คน เพื่อติดต่อ ซื้อขายเพชรที่ร้าน ซึ่งระหว่างนำเพชรให้ตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุออกอุบายกับนายวิกกี้ว่า ต้องส่องเพชรกับแสงธรรมชาติ เพื่อดูว่าเป็นของแท้หรือไม่ ทันทีที่ผู้ก่อเหตุเดินออกจากร้าน อาศัยจังหวะที่นายวิกกี้เผลอ กดล็อกประตูทางเข้าขังนายวิกกี้ และเพื่อนไว้ ก่อนจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด หลบหนีไป

สำหรับเส้นทางหลบหนี ผู้ก่อเหตุใช้เส้นทางถนนสี่พระยา เข้าซอยสองพระ ต่อเนื่อง ซอยศาลเจ้า มุ่งหน้าซอยสว่างสาม โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้เกือบทุกจุด ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี จึงเดินทางไปสังเกตุการณ์ภายในร้านที่ถูกระบุ พบว่า ภายนอกอาคาร ไม่มีป้าย หรือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า เป็นร้านรับซื้อเพชร ขณะที่ด้านใน มีเพียงโปสเตอร์ข้อมูลเกี่ยวกับแร่ธรรมชาติชนิดต่าง ๆ และจากการพูดคุย กับผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลที่ตรงกับตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุมาเช่า อาคารที่เกิดเหตุได้เพียง 10 วัน เท่านั้น ช่วงที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมาที่ร้านทุกวันโดยไม่พูดคุยกับใคร

ทั้งนี้ส่วนการประชุมติดตามคดีโดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ ที่เคยมีประวัติก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่พื้นที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อปี 2559 และถูกจับมาก่อนหน้านี้ จึงมีข้อมูลและเตรียมขออนุมัติหมายจับ

ขณะที่ เพชร ของนายวิกกี้ ที่นำมาขายให้คนร้าย พบมีใบประกัน ซึ่งปรากฏข้อมูลต้นทางกลับไม่ใช่ของนายวิกกี้ โดยตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบที่มาว่าได้มาอย่างไรและถูกกฎหมาย หรือไม่ สำหรับสาเหตุที่นายวิกกี้เลือกนำเพชรมาขายให้ร้านเพชรร้านนี้ ทั้งที่ดูไม่น่ามีความน่าเชื่อถือ และมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการจัดฉากโดยคนร้าย หรือไม่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า จะเร่งตรวจสอบเพราะจากการสอบปากคำยังไม่พบสิ่งผิดปกติจากนายวิกกี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ