ผู้ต้องหารับติดพนัน วิ่งราวเพชร 10 ล้าน ขาย 5 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจพาผู้ต้องหาฉกเพชร 10 กะรัต 10 ล้านบาททำแผน เจ้าตัวสารภาพ ติดพนันหนัก หาเงินเล่น นำไปขายต่อ 500,000 บาท

ภายหลังจากที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ เพชรน้ำหนัก 10 กะรัติ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จากพ่อค้าชาวอิเดีย ก็ได้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ คือบริเวณ อาคารพานิชย์ ซอยสองพระ ริมถนนสี่พระยา ซึ่งเป็นร้านที่ผู้ต้องหาจัดฉากเช่าตึกตกแต่งเป็นร้านรับซื้อ ขายเพชร จนผู้เสียหายหลงเชื่อ นำเพชรมาขาย ก่อนถูกวิ่งราวไป ระหว่างที่นำเพชรมาให้ดู เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในอดีตผู้ต้องหาเคย เป็นเจ้าของกิจการค้าขายร้านอัญมณี ที่จังหวัดจันทบุรี จนมีฐานะร่ำรวย และได้รับฉายาในวงการค้าเพชร ว่า เสี่ยเอ แต่ภายหลังติดการพนันอย่างหนักและประสบปัญหาทางธุรกิจจึงปิดกิจการ ต่อมาต้องการเงินไปเล่นการพนันจึงนำเงิน 4 หมื่นบาท มาเช่าร้านที่เกิดเหตุ และติดตั้งประตูกระจกอัตโนมัติ พร้อมว่าจ้างคนรับจ้างเข็นผัก ที่จังหวัดจันทบุรี มาทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีไปแถววัดดวงแข ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : เปิดวงจรปิด คนร้ายวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  :     รวบโจรวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท คาด่านตม.จันทบุรี หลังเตรียมเผ่นกัมพูชา
 


ทั้งนี้เพชรของกลางผู้ต้องหา อ้างว่าขายให้กับชาวเวียดนามที่รู้จักกันในบ่อนคาสิโน ในราคา 5 แสนบาท โดยจ่ายเป็นค่าจ้างพาหลบหนี 1 แสนบาท และจะนำไปเล่นการพนันที่บ่อนในต่างประเทศอีก 4 แสนบาท

ทั้งนี้พบว่าผู้ต้องหามีการเปลี่ยนชื่อ สกุล มากกว่า 5 ครั้ง และเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เพื่อให้ยากแก่การสืบสวนติดตามจับกุมตัว และกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวจำนวนหลายครั้ง หลายท้องที่ ตำรวจประชาสัมพันธ์ หากผู้เสียหายรายใดที่ประสบเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อขอดูตัวผู้ต้องหาและสอบถามข้อมูลเพิ่มที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ