ปธ.สมาพันธ์อัญมณีฯ ฟันธง เพชร 10 กะรัต ยังอยู่กับผู้ต้องหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสมาพันธ์อัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย ไม่เชื่อผู้ต้องหาวิ่งราวเพชร 10 กะรัตนำไปขายในราคา 5 แสนบาท เพราะผู้เคยเป็นพ่อค้าอัญมณีที่ จ.จันทบุรี รู้เรื่องราคาอัญมณีเป็นอย่างดี เชื่อว่าเพชรยังไม่ได้ถูกขายออกไป

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2561 นายสมชาย พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์อัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า เพชรน้ำหนัก 10 กะรัต ยังอยู่กับผู้ต้องหา เพราะได้คุยกับคนใกล้ชิดของนายวิกี้ ไวบัส เจ้าของเพชรชาวอินเดีย ทราบว่า ผู้ต้องหาใช้เวลาในการเจรจากับนายวิกกี้ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกนัดมาดูของและปล่อยกลับ ก่อนจะโทรศัพต่อรองราคา จนนายวิกกี้หลงเชื่อ ซึ่งหมายความว่า ผู้ต้องหาทราบรายละเอียดทั้งหมดของเพชรเม็ดนี้รวมถึงราคาจริง จึงมั่นในว่าเพชรไม่ได้ถูกขายไปในราคา 5 แสนบาทแน่นอน ข่าวที่เกี่ยวข้อง: รวบโจรวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท

ส่วนที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นเศรษฐี จากการค้าเพชรพลอย จนได้ชื่อว่า "เสี่ยเอ" ส่วนตัวและคนในสมาพันธ์ หรือสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ไม่เคยได้ยินชื่อเสียงมาก่อน เพราะเปลี่ยนชื่อมาถึง 5 ครั้ง

สำหรับเพชรเม็ดนี้ คือ เพชรปรินเซส คัต ที่ใบรับรองคุณภาพระบุข้อมูลว่า เป็นแบบ วีวีเอสวัน หรือ Very Very Small Inclusions 1 เป็นเพชรที่น้ำงาม ทั้งแสง แฉก ประกาย จัดอยู่ในระดับเกรดเอ มูลค่าอยู่ที่ 9-11 ล้านบาท และมีที่มาจากเบลเยี่ยม

นายวิกกี้ เคยขายเพชรเม็ดนี้ในราคา 11 ล้านบาท ให้คนไทยเมื่อ 2 ปี ก่อน แต่ขายคืนให้ในราคาขาดทุนเพียง  9 ล้านบาท เมื่อช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
เปิดภาพ “เพชรพรินเซสคัท” มูลกว่า 10 ล้านบาท ถูกคนร้ายวิ่งราว
เปิดวงจรปิด คนร้ายวิ่งราวเพชร 10 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ