ภาคใต้อ่วม น้ำท่วมฝนตกหนัก รถไฟเปลี่ยนแปลงการเดินรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคใต้ยังหนัก ฝนถล่ม น้ำท่วมฯ ราชการสั่งเร่งรับมือ การรถไฟเปลี่ยนแปลงการเดินรถหลังน้ำท่วมราง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง  ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดอกจากฝั่ง ต่อไปอีก 1 วัน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายปราโมทย์ เพชรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามคลองในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากน้ำจากเทือกเขาหลวงได้ไหลเข้าท่วมสะพานทำให้ชาวบ้านจำนวน 45 ครัวเรือน สัญจรไม่ได้  ลักษณะอากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้ายังมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในหลายอำเภอ  ส่วนระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ราบลุ่ม บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร โดยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่ามี 7 อำเภอ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  บ้านเรือนได้รับผลกระทบ  3,123  ครัวเรือน  ประชาชนประสบภัยน้ำท่วมกว่า 10,000  คน ขณะที่ทุกหน่วยงานสนับสนุนรถบรรทุก  พร้อมกำลังพล ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้นายอำเภอ พื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอรามัน จัดเตรียมสถานที่สำหรับอพยพประชาชน เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรี ระดับน้ำเริ่มล้นตลิ่ง ท่วมสวนยางพารา และบ้านเรือน นอกจากนี้ในพื้นที่บ้านเปาะยานิ  อำเภอเมืองยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำจาก ตำบลโกตาบารู // ตำบลเนินงาม ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ ขณะนี้น้ำเริ่มไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่า จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ราบลุ่ม ขณะที่เทศบาลสะเตงนอก ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับใช้เป็นศูนย์อพยพผู้ประสบภัยแล้ว     

ทางด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย เปลี่ยนแปลงการเดินขบวนรถโดยสารสายนครศรีธรรมราช หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงส่งผลให้มีน้ำเข้าท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีโคกคราม – นครศรีธรรมราช ทำให้ขบวนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้   การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมรถเพื่อขนถ่ายผู้โดยสาร ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ประชาชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1690  ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสงขลา จากฝนที่ตกหนัก ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบลของอำเภอสทิงพระ ได้รับความเสียหายรวม 16 หลัง โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.คลองรี บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 10 หลัง ซึ่งสภาพบ้านเรือนที่เสียหายส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาเปิดและบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับ ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้สามารถกลับมาอยู่อาศัยโดยเร็วที่สุด

ขณะที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าตรวจสอบเหตุรถกระบะพลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้นบนถนนกาญจนวนิชย์ โดยในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะพลิกคว่ำอยู่กลางถนนฝั่งเข้าตัวเมืองสงขลา ส่วนคนขับ ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลพะวงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ในพื้นที่จังหวัดสงขลามีฝนตกหนักถนนลื่น  โดยรถกระบะคันที่เกิดเหตุเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าล้มไป 1 ต้น และยังข้ามเกาะกลางมาอีกฝั่งหนึ่งพลิกตะแคงอยู่กลางถนนโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถวิ่งสวนมา  เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อไปตรวจสอบว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ