กต.ยันไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบเหตุผับระเบิดในซัปโปโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดรุนแรงที่ผับในเมืองซัปโปโร ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ขณะที่ตำรวจคาดสาเหตุน่าจะเกิดจากแก๊สรั่ว

ความคืบหน้าเหตุระเบิดและเพลิงไหม้รุนแรงที่ผับแห่งหนึ่ง ในเมืองซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้แล้ว โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงทั้งสิ้น 5 ชั่วโมงครึ่ง  

จุดเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ที่ทำจากไม้ทั้งหลัง ซึ่งเจ้าของแบ่งทำเป็นผับ ที่พักอาศัย และคลินิก โดยอาคารตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และห่างจากใจกลางเมืองซัปโปโรไปทางตะวันออกเฉียงใต้เพียง 3 กิโลเมตร เท่านั้น

จากการตรวจสอบ พบว่า แรงระเบิดทำให้อาคารหลายหลังที่อยู่ในบริเวณนั้นพังถล่มลงมา กระจกตามบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงแตกกระจาย

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์พากันโพสต์คลิปวิดีโอช่วงเกิดเหตุผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จากภาพจะเห็นว่ามีเปลวไฟและควันลอยคลุ้งอยู่ทั่วบริเวณ โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็วในเวลา 5 นาที ขณะที่่ผู้คนพยายามหาทางหนีเอาตัวรอด บางคนเล่าว่า ได้กลิ่นแก๊สเหม็นคลุ้งในบริเวณที่เกิดเหตุ และช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เขาได้ยินเสียงครืนคล้ายกับฟ้าผ่า และ คอนโดของตนเองก็สั่นสะเทือน หลายคนคิดว่าเป็นเหตุแผ่นดินไหว

เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 42 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 19 คน ผู้หญิง 23 คน โดยมีอย่างน้อย 1 คนที่มีอาการสาหัส นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเจ้าของผับ วัยประมาณ 30 กว่า ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟลวกที่ใบหน้าอย่างรุนแรง แต่อาการไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดเหตุระเบิดตามมาอีก  ข่าวที่เกี่ยวข้อง บึ้ม “ซัปโปโร” เจ็บเกือบครึ่งร้อย

ขณะที่ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว และได้รับการยืนยันว่า ไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากแก๊สรั่ว เนื่องจากพบว่ามีการติดตั้งถังแก๊สทั้งที่ด้านนอกร้าน และจุดที่เป็นที่พัก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ