ตร.เผย มีผู้เสียหายอีกคน แจ้งความถูกวัยรุ่นรุมโทรมด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสระบุรี ส่งตัว 5 เยาวชน ที่ก่อเหตุรุมโทรมเด็กหญิงอายุ 12 ปี ไปควบคุมตัวสถานพินิจสระบุรี ด้านความคืบหน้าคดี ตำรวจยืนยันมีเยาวชนที่ก่อเหตุแค่ 5 คน ส่วนเด็กหญิงที่พ่อของเด็กผู้เสียหายอ้างว่า ถูกรุมโทรมด้วย มีข้อมูลว่าป้าของเด็กคนดังกล่าวได้เข้ามาแจ้งความไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทีมสหวิชาชีพ สอบปากคำ

วันนี้ (20 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองของ 1 ใน 5 เยาวชน ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมโทรมเด็กวัย 12 ปี นำตัวลูกชายมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี พร้อมกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อสอบปากคำ ก่อนส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระบุรีพิจารณา ส่งตัวไปควบคุมยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ถือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้าย หลังอีก 4 คน ถูกส่งไปคุมตัวที่สถานพินิจวานนี้ (19 ธ.ค.61)

โดยส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรี สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ยืนยันว่าผู้ต้องหาขณะนี้มี แค่ 5 คน ส่วนที่ว่าในระหว่างเกิดเหตุมีผู้ที่อยู่ภายในร้านมากกว่านั้น เบื้องต้นจากการสอบสวน พบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าว แต่หากผู้เสียหายมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า เยาวชนที่ก่อเหตุมีมากกว่า 5 คน ก็สามารถเข้าให้ข้อมูลต่อตำรวจได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้ข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวนว่า ป้าของเด็กหญิงที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยในวันนั้น ได้เข้าแจ้งความว่าถูกข่มขืนด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำโดยสหวิชาชีพ ซึ่งตำรวจจะรวมสำนวนคดีเข้าด้วยกัน ซึ่งเท่ากับว่าคดีนี้มีผู้เสียหาย 2 คน

ด้านนางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปดูแลเด็กผู้เสียหาย และดูสภาพความเป็นอยู่ พบว่าสภาพแวดล้อมไม่ค่อยเหมาะสม และจะเอาเด็กไปคุ้มครองดูแลที่บ้านพักเด็ก แต่แม่เด็ก รวมถึงตัวเด็กไม่ยินดีไปอยู่ในบ้านพักเด็ก ทำให้ต้องประสานครูประจำชั้นของเด็กเพื่อคอยส่งการบ้านมาให้ทำ เพราะหากให้เด็กไปโรงเรียนช่วงนี้อาจส่งผลถึงสภาพจิตใจ เบื้องต้นแม่เด็กไม่มีอาชีพ จึงต้องจัดหาอาชีพให้ และอยู่ระหว่างทางจังหวัดกำลังช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ ซึ่งต้องผ่านคณะกรรมการพิจารณา ขณะที่พ่อเด็ก 1 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่ามีความเครียด ทั้งเรื่องคดี และเรื่องลูกสาว เบื้องต้นเตรียมจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากห่วงสุขภาพจิตของลูก 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ