รมว.กลาโหมสหรัฐฯ ยื่นลาออกไม่พอใจ“ทรัมป์” สั่งถอนทหารออกจากซีเรีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลสิ้นเดือน ก.พ. 2562 เนื่องจากไม่พอใจคำสั่งของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ให้ถอนทหารออกจากซีเรีย

ในหนังสือลาออกของ เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าการ ตัดสินใจลงจากตำแหน่งดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว เพราะ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ควรมีสิทธิเลือกรัฐมนตรีกลาโหมที่มีแนวคิดในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้แมททิส ยังยกย่องความสำเร็จของกองกำลังพันธมิตรในการกวาดล้างกลุ่มไอเอส พร้อมปกป้องความร่วมมือระหว่างอเมริกาเหนือ และองค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ซึ่งถูกทรัมป์ วิจารณ์ในเรื่องค่าใช้จ่ายมาตลอด (ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สหรัฐฯถอนทหารออกจากซีเรีย ประกาศชัยเหนือไอเอส

โดย แมททิส ย้ำว่าจากประสบการณ์ทำงานมานานกว่า 40 ปี ทำให้ตัวเขาเล็งเห็นถึงความสำคัญกับการให้ความเคารพต่อชาติพันธมิตรและมีความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผู้ที่เป็นคู่แข่งในเชิงยุทธศาสตร์หรือผู้ที่ต้องการทำลายสหรัฐฯ 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ ยืนยันว่าการลาออกของ แมทิส ไม่ใช่เกิดจากการถูกบังคับ

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้  ทำเนียบขาวยังได้สั่งให้กองทัพเตรียมแผนการลดกำลังทหารสหรัฐฯ ที่ประจำการทหารในอัฟกานิสถานจากประมาณ 14,000 นาย หรือ 7,000 นาย โดยคาดว่ากระบวนการดังกล่าวอาจต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ