ตร.ไม่ฟันธงสาเหตุการตาย “เด็กชาวเมียนมาร์” รอผลชันสูตรสถาบันนิติเวชฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การพบศพเด็กชายวัย 2 ขวบชาวเมียนมาร์ จากภารกิจตามหา 9 วัน หลังหายไปกลางไร่อ้อย จ.สุพรรณบุรี พบสภาพขาสองข้างบิดผิดรูป และช่องท้องเปิดออก แต่ตำรวจยังไม่ฟันธงว่าร่องรอยต่าง ๆ เป็นบาดแผลจากสิ่งใด

วันนี้ (26 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.61) ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าค้นหาฝั่งทิศตะวันตกของกองอำนวยการฯ จนพบศพเด็กชาย ซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง อายุ 2 ขวบ 1 เดือน ชาวเมียนมาร์ บริเวณร่องน้ำกลางไร่อ้อย โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานพยานวัตถุทั้งหมดแล้ว และอนุญาตให้พ่อแม่ผู้เสียชีวิต รวมถึงสื่อมวลชน เข้ามาดูที่เกิดเหตุได้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้บริเวณจุดที่พบศพเด็กชาย ซูลุยผิว พบว่าห่างจากจุดที่พบครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งคลาดเคลื่อนจากที่คาดกันตอนแรกว่าระยะทางห่างกัน 5 กิโลเมตร โดยเส้นทางที่คาดว่านำเด็กมา คือ คันดินเรียบร่องน้ำที่มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จากจุดที่พบเด็กครั้งสุดท้าย ด้านเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นเส้นทางที่เด็กถูกพามา หรือหลงเข้ามา

สำหรับผลชันสูตรศพเด็กชาวเมียนมาร์ เบื้องต้น แพทย์โรงพยาบาลอำเภออู่ทอง ระบุว่า ขาทั้ง 2 ข้าง บิดเบี้ยวผิดรูป และมีแผลช่องท้องขนาดใหญ่จนเห็นอวัยวะภายใน แต่ยังไม่ขอสรุปว่าแผลทั้งหมดเกิดจากของมีคม หรือไม่

พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีภูธรสระยายโสม เปิดเผยว่า ศพเด็กมีสภาพเน่าและขึ้นอืด ซึ่งเป็นไปได้ว่าเด็กอายุ 2 ขวบ 1 เดือน มีกล้ามเนื้ออ่อนแรง และยังไม่แข็งแรงมาก การที่เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5-7 วัน ทำให้ขาอาจจะนิ่มและบิดเบี้ยวไปตามสภาพ ส่วนช่องท้องที่มีแผลเปิดขนาดใหญ่อาจเกิดจากการอืดของร่างกายจนภายในระเบิดออกมา

ขณะที่ข้อสงสัยเรื่องรถไถ มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลระบุว่า ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบริเวณที่พบเด็กชายซูลุยผิว หายครั้งสุดท้ายจริง สุนัขตำรวจจะต้องกลิ่นต้องสงสัยบริเวณดังกล่าว เนื่องจากอาจได้เบาะแสของคราบเลือด หรือชิ้นเนื้อ ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 9 วัน ซึ่งจะต้องมีกลิ่นเหม็นเน่าทำให้สุนัขได้กลิ่นจนเป็นที่สนใจ โดยทำให้ประเด็นที่คาดกันว่าเด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไถนั้น ดูอ่อนลง ล่าสุดศพเด็กชายซูลุยผิว ได้ส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ด้านตำรวจระบุว่า ผลชันสูตรอาจจะออกมาเร็วที่สุดในช่วงบ่ายของวันนี้ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน เพราะสภาพชิ้นเนื้อมีลักษณะเน่าเปื่อยแล้ว

นอกจากนี้ส่วนข้อสันนิฐานว่า เด็กอาจจะเกิดอุบัติเหตุจากรถไถ ทำให้ขาผิดรูป ประเด็นนี้ ผู้กำกับการสถานีภูธรสระยายโสม ระบุว่า ที่ดินที่มีการไถแปรที่ใกล้มากที่สุดอยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร แต่จากการสอบถามพบว่าในวันเกิดเหตุ มีรถไถคันหนึ่งกำลังทำงานอยู่จริง ซึ่งได้เรียกสอบปากคำคนขับแล้ว และไม่พบข้อพิรุธ หรือข้อสงสัยดังกล่าว

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลเบื้องต้นกรณีเด็กชาย ซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง อายุ 2 ขวบ ซึ่งหายตัวไปเป็นเวลา 9 วัน โดยจุดที่พบศพเด็กชายซูลุยผิว ซึ่งห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นจุดที่สามารถเดิน หรือขับรถไปได้ตามแนวถนนลูกรังตัดเชื่อมต่อกับไร่อ้อยแปลงต่าง ๆ โดยแพทย์นิติเวชให้ความเห็นเบื้องต้น จากสภาพศพเด็กน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 5-7 วัน แต่ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ และรอผลการตรวจที่เกิดเหตุเสียก่อนถึงจะบอกได้ว่าเด็กเสียชีวิตจากอะไร เพราะจากสภาพภายนอกของศพยังไม่สามารถบอกว่ามีรอยบาดแผลหรือไม่ เพราะสภาพเน่าอืด

ขณะที่ส่วนกรณีที่เด็กจะเดินไปยังจุดดังกล่าวด้วยตัวเองได้หรือไม่อย่างไร ขอให้รอผลการชันสูตรพลิกศพและตรวจที่เกิดเหตุ รวมทั้งการสืบสวนของตำรวจเสียก่อน การคาดเดาผ่านข้อมูลบอกเล่า หรือข่าวลือในโลกออนไลน์ อาจทำร้ายผู้ไม่เกี่ยวข้องและคนที่อยู่ในพื้นที่ จึงขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กชายซูลุยผิว พร้อมทั้งชื่นชมการกันสถานที่เกิดเหตุหลังพบศพเพราะมีผลต่อพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ