ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เตรียมพร้อมรับมือ “พายุปาบึก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับมือ พายุโซนร้อน “ปาบึก” เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากพายุ

วันนี้ 2 ม.ค. 2561 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือด่วนไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมพร้อมตามประกาศแจ้งเตือนภัยของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง พายุ “ปาบึก” ที่คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 ม.ค. 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-4 ม.ค. 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักมากบางแห่ง (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อุตุฯ เตือน "ปาบึก" พัฒนาเป็นพายุโซนร้อน เข้าใต้ 3-5 ม.ค.นี้ )

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น พร้อมสั่งการให้ทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระมัดระวังอุทกภัย พร้อมทั้งให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิดเรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ให้อุทยานฯทุกแห่งหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดถ้าสถานการณ์วิกฤตให้ดำเนินการปิด หรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: อุตุฯ เตือน "ปาบึก" พัฒนาเป็นพายุโซนร้อน เข้าใต้ 3-5 ม.ค.นี้ )

ส่วนที่ จ.ชุมพร ชาวประมงหวาดหวั่นกับพายุลูกดังกล่าว ว่าจะสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์ของตนเอง ต่างได้นำเรือเข้าจอดในที่ปลอดภัย เช่นตามปากร่อง แนวลำคลองต่างๆ ในส่วนเรือประมงที่ออกไปทำประมงก่อนหน้าที่ประกาศเตือน ต่างได้นำเรือเข้าแอบหลังเกาะกลางทะเล โดยชาวประมงได้แจ้งว่า การประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ออกมาเป็นระลอก กว่า 3 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปีจนถึงขณะนี้ ชาวประมงได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่เรือขนาดเล็ก ไม่นำเรือออกไปทำประมงถึงแม้จะทำประมงตามแนวชายฝั่งก็ตาม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ