ผบ.ทบ. สั่งกองทัพเตรียมช่วยเหลือประชาชน รับมือ "พายุปาบึก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทบ. สั่งกองทัพเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือประชาชน ที่จะได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน "ปาบึก" พร้อมตั้งจุดบริการประชาชนส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยง

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนพายุโซนร้อน “ปาบึก” จะพัดเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 3– 5 ม.ค. 2562 ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก น้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัด อาทิ สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช  พัทลุง  สงขลา  ปัตตานี  ยะลา นราธิวาส ระนอง  พังงา  ภูเก็ต กระบี่ ตรัง  สตูล ประจวบคีรีขันธ์  ชุมพร รวมทั้งเกิดคลื่นสูงในอ่าวไทยและอันดามัน นั้น ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อุตุฯ เตือน "ปาบึก" พัฒนาเป็นพายุโซนร้อน เข้าใต้ 3-5 ม.ค.นี้ )

วันที่ 2 ม.ค. 2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า  พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว จึงสั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โดยเฉพาะศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 เตรียมรับสถานการณ์ ป้องกันและลดผลกระทบที่ประชาชนจะได้รับให้น้อยที่สุด โดยได้มีการเตรียมกำลังพล เครื่องมือ แผนการปฏิบัติ การช่วยเร่งระบายน้ำ ดำรงการติดต่อสื่อสาร ติดตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้จะตั้ง “จุดบริการประชาชนส่วนหน้า” ในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยประชาชนเตรียมรับสถานการณ์และให้การช่วยเหลือได้ทันที  ​( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พายุโซนร้อน “ปาบึก” มาจากไหนรู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทยคืนนี้ )

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในพื้นที่ส่วนกลาง เตรียมการสนับสนุนหรือส่งความช่วยเหลือเพิ่มเติมไปยังพื้นที่ประสบภัย อาทิ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมยาและเวชภัณฑ์ จากกรมแพทย์ทหารบก , เครื่องมือช่าง จากกรมการทหารช่าง , อากาศยานจากศูนย์การบินทหารบก รวมถึงยานพาหนะขนาดใหญ่ จากกรมการขนส่งทหารบก เป็นต้น  เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์หรือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามข่าวสาร และให้ความร่วมมือตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ อาทิ การอพยพและขนย้ายสิ่งของ สำรวจความแข็งแรงของอาคารบ้านเรือน

หากมีข้อจำกัดหรือต้องการขอรับการช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่หน่วยทหารใกล้บ้าน , ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 หรือ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก (ส่วนกลาง) โทร 02-2977648  ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “อนุพงษ์” สั่งรับมือ “พายุปาบึก” ยันสัญญาณเตือนไม่มีปัญหา )

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ