"ทรัมป์" ยันเตรียมพบกับ "คิม จองอึน" เร็วๆนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ อ้างว่าได้รับจดหมายฉบับล่าสุดจากผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และทั้งสองจะมีการพบเพื่อหารือกันในเร็วๆ นี้ เพื่อพูดคุยเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งได้รับจดหมายฉบับล่าสุดจากนาย”คิม จองอึน”ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และทั้งสองจะพบกันอีกครั้งเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ปฏิเสธว่า ไม่เคยกดดันให้รัฐบาลของเกาหลีเหนือ เร่งดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจกัน แต่ผู้นำเกาหลีเหนือก็กำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อให้บรรลุข้อตกที่ทั้งสอง เคยทำไว้ในการพบกันที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ทรัมป์-คิม" ลงนามร่วม หลังประชุมครั้งประวัติศาสตร์  ) 

ด้าน”คิม จองอึน” เพิ่งออกมากล่าวในช่วงวันปีใหม่ว่า เขาพร้อมที่จะพบกับทรัมป์อีกครั้ง แต่กลับมีคำขู่ออกมาด้วยว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเปลี่ยนท่าที หากสหรัฐฯยังคงคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ และกดดันเกาหลีเหนืออย่างต่อเนื่อง

ด้านหนังสือพิมพ์”โชซัน อิลโบ”ของเกาหลีใต้รายงานเช่นกันว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้ส่งจดหมายให้ทรัมป์จริง แต่ไม่ทราบว่าเนื้อหาพูดถึงเรื่องอะไร ส่วนทรัมป์เองก็ไม่ยอมบอกว่า รายละเอียดของจดหมายมีอะไรบ้าง เพียงแต่บอกว่า ทุกอย่างดีที่สุด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ