ทะเลหนุนพัดเรือประมงกระเจิง ปัตตานี เร่งอพยพชาวบ้านหนี “ปาบึก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์พายุปาบึกยังน่าเป็นห่วง โดยที่ จ.ปัตตานี ทะเลหนุนพัดเรือประมงกระเจิง ชาวบ้านเร่วนำเรือขึ้นฝั่ง ขณะที่แม่น้ำปัตตานีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ( 3 ม.ค. 2562 ) ที่จ.ปัตตานี ยังคงมีลมกระโชก แรง ประกอบกับปริมาณน้ำฝนสะสม ส่งผลให้พื้นที่ซึ่งอยู่ติดแนวชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบหลายพื้นที่ต้องเร่งอพยพผู้คนไปอยู่ในที่ปลอดภัย เช่นเดียวกับ ที่สะพานไม้บานา ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับชายฝั่ง ได้เกิดน้ำทะเลหนุนสูงพัดเข้าชายฝั่ง และเกิดคลื่นลมสูงได้พัดเอาเรือประมงที่จอดอยู่ริมชายฟังลอยไปคนละทิศละทาง ชาวบ้านได้ช่วยกันลากเรือประมงนำมาไว้บนฝั่ง เพื่อป้องกันความเสียหายของเรือ นอกจากนี้คลื่นลมทะเลยังทำให้อุปกรณ์การประมงของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกด้วย โดยชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์พายุปาบึกอย่างใกล้ชิด ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กำเนิด "พายุปาบึก" บุกไทย

นายมะรอสดี  เงาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบานา ได้ระดมเจ้าหน้าที่และหน่วยรถฉุกเฉินเข้าให้การช่วยเหลืออพยพชาวบ้านที่อยู่ริมชายฝั่งกว่า 100 คน ทั้งเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และ ผู้พิการ เข้ามาอาศัยที่พักชั่วคราว ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลบานา  ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทีมกรุ๊ป เชื่อพิษ “พายุปาบึก” ทำนครศรีฯ อ่วม แนะ ปชช.ออกจากพื้นที่เสี่ยง

ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน โดย อบต. ได้จัดที่พัก และอาหาร พร้อมทั้งพยาบาลเข้ามาดูแลผู้อพยพอย่างใกล้ชิด และยังพบว่ายังมีชาวบ้านอีกหลายราย ที่ไม่ได้อพยพออกจาพื้นที่ เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน ทางอบต.บานาก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน หากมีเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง  ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “พายุปาบึก” ขึ้นฝั่งนครศรีฯค่ำนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนัก คลื่นสูง 3-5 เมตร )

 นอกจากนี้จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ยังส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำในแม่น้ำห่างจากตลิ่งไม่ถึง 1 เมตร ซึ่งหากยังคงมีฝนตกหนักลงมาอีกจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำจะสูงขึ้นอาจส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ติดแม่น้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มและเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากได้ ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: "พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทย )

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ