หวั่น! "พายุปาบึก" ท่าเรือเกาะสุราษฎร์ฯ งดเดินเรือชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าเรือเกาะ จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศแจ้งเตือนภัยเรือทุกลำได้งดออกเดินทางแล้วหวั่นได้รับกระทบจากพายุปาบึก

วันนี้ 4 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ที่ปักหลักรายงานสถานการณ์ พายุโซนร้อนปาบึก ที่ จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า ตามปกติแล้ว เวลา 06.00 น. เรือทุกลำที่โดยสารไปยังเกาะต่างๆอาทิ เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน จะเริ่มเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว แต่ ณ เวลานี้ เรือทุกลำเข้าจอดเทียบท่า งดให้บริการชั่วคราว เพื่อป้องกันผลกระทบจากพายุปาบึก จะคาดว่าจะขึ้นฝั่งอ่าวไทยเย็นวันนี้ ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พายุปาบึก” ขึ้นฝั่งนครศรีฯค่ำนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนัก คลื่นสูง 3-5 เมตร )

นอกจากนี้ บริเวณท่าเรือเกาะสมุยริมแม่น้ำตาปี พบว่ามีเรือรับส่งนักท่องเที่ยวบริษัทเอกชนอย่างน้อย 6 ลำ เข้ามาจอดเทียบท่า พร้อมติดป้ายประกาศข้างเรือว่า "วันนี้เรือไม่ออก" หลังเจ้าของกิจการเรือนักท่องเที่ยว รับทราบว่า พายุปาบึก จะขึ้นฝั่งช่วงรอยต่อระหว่างจ.นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ในเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้ ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กำเนิด "พายุปาบึก" บุกไทย )

ส่วนบรรยากาศริมแม่น้ำตาปี ภายในตัวเมืองสุราษฎร์ฯ ขณะนี้เริ่มมีฝนตกลงมาแล้ว สภาพท้องฟ้า มีเมฆครึ้มปกคลุมซะส่วนใหญ่ ซึ่งแผนรองรับมือ ปภ.จังหวัดได้ตั้งศูนย์อพยพไว้แล้วกว่า 304 จุด ตามพื้นที่เสี่ยงทั้งบริเวณเกาะ และริมทะเล ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทย )

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ