“พายุปาบึก” พัดเรือประมงปัตตานี ล่มดับ1 สูญหาย 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุโซนร้อนปาบึก พัดถล่มปัตตานี ซัดเรือประมงล่ม ลูกเรือ 6 คนว่ายน้ำหนี รอด 4 คนเสียชีวิต 1 คน สูญหายอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา

วันนี้ 4 ม.ค. 2562  ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกเรือประมงเสียชีวิตบริเวณชายฝั่งปลายแหลมตาชี ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบลูกเรือประมงนอนเสียชีวิต โดยสภาพศพสวมเสื้อชูชีพ นอนเสียชีวิตริมฝั่ง นอกจากนี้ยังพบลูกเรือประมง อีก 4 คนที่รอดชีวิตรอให้การช่วยเหลือ

โดย 1 ในลูกเรือที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ตนพร้อมลูกเรืออีก 5 คน เป็นลูกเรือของโชคมะลินี  เดินเรือออกจากท่าเทียบเรือประมงสงขลาเพื่อออกหาปลาตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.2561 เมื่อมาถึงปากอ่าวปัตตานี เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4.ม.ค. 2562  ได้เกิดคลื่นสูงและลมแรง ทำให้ต้องจอดเสมอทิ้งไว้เพื่อหลบคลื่นลม พร้อมทั้งสวมเสื้อชูชีพ แต่เนื่องจากคลื่นลมสูงมาก จึงได้พัดเรือล่ม  ทำให้ลูกเรือทั้งหมด 6 คนตกลงสู่ทะเล ลูกเรือทั้งหมดก็พยายามว่ายน้ำเข้ามาที่ชายฝั่ง แต่สามารถเข้าฝั่งได้ 4 คน  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ระวัง “สตอร์มเซิร์จ”! เสรี เตือน ชายฝั่งจุดพายุเข้า )

ส่วนผู้เสียชีวิตคาดว่าโดนคลื่นลมทะเลตีจนสำลักน้ำและจมน้ำเสียชีวิต ทราบชื่อ  นายปราโมทย์ วงศ์สุวรรณ ส่วนอีก 1 ราย ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลัง กันช่วยตามหาทั้งทางบกและทางน้ำ อย่างเต็มที่ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: “พายุปาบึก” ขึ้นฝั่งนครศรีฯค่ำนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนัก คลื่นสูง 3-5 เมตร )

สำหรับสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกที่เข้าปกคลุมในพื้นที่จ.ปัตตานี สถานการณ์ล่าสุด เริ่มคลี่คล้ายลงแล้ว ท้องฟ้าเริ่มปลอดโปร่ง มีเมฆฝนเล็กน้อย แต่ยังคงมีลมกระโชคแรง โดยคลื่นลมทะเลยยังคงมีคลื่นสูง 3 – 5 เมตร ชาวบ้านหลายคนต่างเดินทางมาดูคลื่นทะเล เนื่องจากหลายคนไม่เคยพบคลื่นทะเลที่สูงขนาดนี้มาก่อน ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี ยังคงแจ้งเตือนไม่ให้เรือประมงออกหาปลาในช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"พายุปาบึก” มาจากไหน! รู้ไว้ก่อนมาถึงภาคใต้ของไทย
กำเนิด "พายุปาบึก" บุกไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ