ท่องเที่ยวกระบี่กลับมาคึกคักหลังพายุปาบึกผ่านพ้นไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์เฝ้าระวังพาปาบึก เริ่มคลี่คลาย นักท่องเที่ยวออกมาพักผ่อนตามชายหาดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ (6 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จำนวนมาก รอ ลงเรือโดยสาร ที่บริเวณ ท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด  ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่  เพื่อเดินทางไป ท่องเที่ยว ที่ เกาะพีพี  ตำบลอ่าวนาง  หลัง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่  ประกาศยกเลิกห้ามเรือออกจากฝั่ง  เนื่องจากสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว   

ส่วนบริเวณ หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ นักท่องเที่ยว จำวนมาก ลงเรือโดยสารนำเที่ยว ไปท่องเที่ยวตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ  ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง    บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก    ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ  เกาะไม้ไผ่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินเที่ยวพักผ่อนตามชายหาดบงเล่นน้ำ  ดูปะการังน้ำตื้น

และจากสถานการณ์พายุปาบึกที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อจังหวัดระนองด้วย หลังพายุผ่านพ้นไป ก็มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี กล่าวขอบคุณและชื่นชม ทางการไทย ที่ ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีเมื่อเกิดภัยพิบัติ

นายจอร์จ สเตาท์ นักท่องเที่ยว ชาวเยอรมัน อายุ 70 ปี เล่าว่า ช่วงเกิดพายุปาบึก จังหวัดระนองฝนตกหนัก ได้เกิดอาการป่วยด้วยอาการความดันโลหิตสูง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะพยามได้ให้การ รักษาเบื้องต้น ก่อนพยายามหาทางส่งตัวกลับสู่ฝั่งระนอง แต่เพราะเรือทั่วไปไม่สามารถฝ่าคลื่นลมมาได้ จึงประสาน เรือหลวงสงขลาเข้าช่วยเหลือ พร้อมอพยพนักท่องเที่ยวที่ตกค้างขึ้นฝั่ง  ทำให้ทุกคนปลอดภัย

นายจอร์จ บอกว่า รู้สึกดีมากกับการดูแลของคนไทย ตั้งแต่ที่เกาะพยามมาจนถึงโรงพยาบาล ท่ามกลางสภาวะฉุกเฉิน โดยวันนี้หลังจากออกจากโรงพยาบาล จะกลับไปท่องเที่ยวและพักผ่อนที่เกาะพยามต่ออีกราว 3 สัปดาห์ และขอบคุณคนไทยทุกคนด้วย

ด้านนักท่องเที่ยวสามีภรรยาชาวอังกฤษ ซึ่งมาเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้บอกความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวหลังจากขึ้นมาจากเรือหลวงสงขลา และมาพักที่จุดคัดแยกที่โรงยิม อบจ.ระนอง โดยบอกว่าทั้งคู่ได้เดินทางมาที่ระนอง และไปพักผ่อนท่องเที่ยวที่เกาะพยาม ซึ่งเมื่อถึงวันที่ตนเองต้องเดินทางกลับตามตารางบิน แต่ต้องมาเจอกับพายุปาบึกทำให้เดินทางกลับไม่ได้ เพราะทางจังหวัดประกาศห้ามเดินเรือทุกชนิด แต่ก็ได้มีเรือหลวงสงขลามารับนักท่องเที่ยว ก็ทำให้ไม่พลาดเที่ยวบิน รวมถึงได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกจากทุกหน่วยเป็นอย่างดี รู้สึกประทับใจมาก และคาดว่าจะได้กลับมาเที่ยวจังหวัดระนองอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ