หิมะตกหนักในเยอรมนี ยกเลิกนับร้อยเที่ยวบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเยอรมนีประกาศเตือนภัยจากสภาพอากาศหนาวเย็นและหิมะตกหนักทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินแล้วนับร้อยเที่ยว

หิมะที่ตกหนักในแคว้นบาวาเรีย และแคว้น บาเดิน-เวิร์ทเทมเบิร์ค (Baden-Württemberg) ทางตอนใต้ของเยอรมนี สร้างความปั่นป่วนต่อการเดินทางสัญจร ทั้งทางบกและทางอากาศ โดยทางการได้สั่งปิดถนนและทางรถไฟหลายเส้นทาง เนื่องจากหิมะตกหนัก และมีความเสี่ยงจะเกิดหิมะภูเขาถล่ม

ที่สนามบินมิวนิก ซึ่งเป็นสนามบินใหญ่สุดอันดับ 2 ของเยอรมนี ตั้งอยู่ในแคว้นบาวาเรีย มีรายงานว่า เที่ยวบินโดยสารถูกยกเลิกการเดินทางราว 200 เที่ยว และเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดอีกกว่า 70 เที่ยว ขณะที่คนงานต้องเร่งเก็บกวาดหิมะออกจากรันเวย์สนามบิน และลำตัวเครื่องบินโดยสาร เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการตามปกติให้ได้เร็วที่สุด เนื่องจากมีผู้โดยสารตกค้างหลายพันคน

เบื้องต้น ตำรวจเยอรมนีเผยว่า ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนประสานงาบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ นอกจากผลกระทบต่อการเดินทางสัญจร สำนักอุตุนิยมวิทยาเยอรมนี ยังเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังและดูแลสุขภาพในช่วงสภาพอากาศแปรปรวนด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ