ตร.เตรียมแจ้งข้อหาประมาท บริษัทรับเหมา เหตุอาคารทรุดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพเหตุการณ์หลังเกิดเหตุอาคารแห่งหนึ่งหน้าซอยรามคำแหง 51/2 ทรุดตัว จากภาพจะเห็นว่าระหว่างเกิดเหตุ มีประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น วิ่งหนีออกจาก ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ

เมื่อวันที่ (7 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังพบผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันปฐมพยาบาล ท่ามกลางความวุ่นวาย ก่อนนำตังส่งโรงพยาบาล  ด้านผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตัวเองเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน  หลังเกิดเหตุพบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานรถมูลนิธินำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่คนงาน และผู้รับเหมา 9 คน ถูกนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.หัวหมาก  สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากทางเข้าซอยรามคำแหง 51/2 มีป้ายเตือนให้ระวังการรื้อถอนอาคาร และสัญลักษณ์เตือนอันตราย แต่ติดอยู่ที่อาคาร ส่วนด้านบนมีโครงเหล็กทำเป็นกันสาดกันเศษอิฐหล่นสูง 3 เมตร แต่รอบข้างห่างกันไม่เกิน 5 เมตร มีร้านค้าและร้านอาหารจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างอาคารหลัก 3 ชั้น ยังไม่ได้รับความเสียหาย โดยเป็นพื้นที่เวนคืนของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยที่จะใช้สร้างสถานีรถไฟฟ้าสายรามคำแหง โดยบริษัท เครุ่งเรือง เป็นผู้รับผิดชอบในการรื้อถอน โดยนำรถแบลโฮลล์เข้ามา และมีเอกสารในการดำเนินการ เบื้องต้นเขตบางกะปิสั่งยุติการรื้อถอนและรอผลตรวจสอบว่าการปฏิบัติงานถูกต้องตามหลักวิศวกรรมหรือไม่ พร้อมให้อาคารข้างเคียงปิดทำการไปก่อน

ด้านพลตำรวจตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 สั่งให้ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นอาจเข้าข่ายปฏิบัติงานโดยประมาท แต่ยังต้องสอบปากคำและเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม  ส่วนผู้บาดเจ็บสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทผู้รับเหมาได้

สำหรับความเสียหายเบื้องต้น มีซากอาคารหล่นพาดสายไฟ ทำให้ไฟดับ และพื้นปูนทางเท้าแตก และผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกส่งโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งโครงการรื้อถอนอาคารจะต้องถูกยุติทันที

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ