เพื่อไทย โวย อบจ.พะเยา เปลี่ยนใจ ไม่ให้ใช้สนามบอลปราศรัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองพรรคการเมืองใหญ่ พรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เปิดตัวหาเสียงใน จ.พะเยา พร้อมกัน แต่เวทีแรก พรรคเพื่้อไทย ไม่สามารถใช้สนามกีฬา จ.พะเยา ปราศรัยได้ เพราะ อบจ.ยกเลิก ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.3 เขต ได้ทั้งสองเวที ท่ามกลางผู้สนับสนุนหลายพันคน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินทางมาถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นรถกระบะ ปราศรัยที่ด้านหน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา พร้อมยกมือไหว้ขอโทษผู้มารอฟังการปราศรัย และแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถปราศรัยด้านในสนามกีฬาได้ เพราะถูกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยายกเลิกการใช้สถาน ทำให้ต้องพบปกันกันในสภาพที่นั่งริมถนน ตากแดด  พร้อมอ้างว่ามีคำสั่งจากผู้มีอำนาจจาก กทม.สั่งให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยายกเลิกไม่ให้ใช้สถานที่ปราศรัย

ขณะที่แกนนำคนอื่นๆ เช่น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์  นายปลอดประสพ สุรัสวดี ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย พร้อมแสดงความเห็นว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะได้ขออนุญาตล่วงหน้าและได้รับอนุมัติไปแล้ว แต่กลับถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนจุดที่ 2 พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยที่หน้าสนามกีฬากลางดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ เพราะภายถูกติดป้ายห้ามเข้า มีประชาชนนั่งพื้นถนนและผู้ปราศรัยหาเสียง โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คือ น.ส.อรุณี ชำนาญยา เขต 2 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ  และเขต 3 นายไพโรจน์ ตันบรรจง ท่ามกลางผู้สนับสนุนกว่า 1,000 คน

พลังประชารัฐ ใช้วิทยาลัยปราศรัย “ประวิตร” ปัดไม่เกี่ยวข้อง

วันเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ  และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งสามเขต ใช้วิทยาลัยวงศ์กาญจนา ต.ดอกคำใต้ ที่อยู่ไม่ไกลจากเวทีของพรรคเพื่อไทยมากนักท่ามกลางผู้สนับสนุนหลายพันคน โดย ร.อ.ธรรมนัสประกาศนโยบายพัฒนาเมืองพะเยา ให้เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมจังหวัดอื่นๆ พร้อมสลายสีเสื้อ ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

 ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว  เพราะเป็นเรื่องขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา พร้อมยืนยันว่าตามกระบวนการทุกพรรคความได้รับการปฎิบัติ เป็นมาตรฐานเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ